Chuyên mục
Ông Putin bật đèn xanh vũ khí khủng “quét sạch” hooligan bóng đá
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ông Putin bật đèn xanh vũ khí khủng “quét sạch” hooligan bóng đá

Thứ ba 26/09/2017 17:28 GMT + 7
Chuẩn bị cho làn sóng các cổ động viên bóng đá Anh đổ về Nga tham dự các trận đấu thuộc giải C1, Nga thông qua phương án khủng.
 
Chính phủ Nga đã thông qua quyết định triển khai cỗ máy khổng lồ mang tên Schit nhằm đối phó với những đám đông nổi loạn trên các đường phố tại một số thành phố lớn của nước này.

Được thiết kế để vận hành như một pháo đài mini, thiết bị bọc thép hạng nặng này có thể bảo vệ các nhân viên an ninh thông qua một bức tường di động, và làm “nguội bớt” những cái đầu nổi loạn bằng súng nước. Mặc dù mục đích sử dụng ban đầu là trên chiến trường, nhưng Schit cũng có thể phát huy tác dụng hoàn hảo trong các chiến dịch an ninh của cảnh sát ngay trong lòng nước Nga.


Cỗ máy bọc thép khổng lồ sẽ được sử dụng để đối phó với hooligan bóng đá

CEO của Kalashnikov Concern, ông Alexey Krivoruchko cho biết: “Hệ thống bảo vệ đa chức năng và các thiết bị cảnh sát khác đang được phát triển tại nhiều quốc gia trên thế giới… Chúng tôi cũng đang nghiên cứu để giới thiệu các giải pháp thiết kế mới cho các thiết bị bọc thép thích hợp cho các thị trường nội địa và xuất khẩu.

Mặc dù, Schit sẽ chỉ chính thức được triển khai vào năm sau, nhưng những cổ động viên bóng đá Anh đổ về Nga để cổ vũ cho Manchester United và Liverpool trong hai trận đấu với CSKA và Spartak Moscow trong hai ngày 26 và 27/9 - sẽ phải đối mặt với sự kiểm soát chặt chẽ của lực lượng cảnh sát Nga.

Chuyên gia về hooligan, Tiến sỹ Geoff Pearson nói: “Cảnh sát Nga sử dụng biện pháp tiếp cận rất truyền thông, kiểu như ‘biểu dương sức mạnh’”.

Họ sẽ đứng phía xa đám đông và nếu vấn đề xảy ra, họ sẽ sử dụng sức mạnh kinh người để dẹp yên đám đông,” ông Pearson nhận xét. “Tuy nhiên, việc này không giúp làm giảm bớt hoặc ngăn ngừa sự rối loạn”.


Cảnh sát Nga áp dụng những biện pháp cứng rắn trước các cổ động viên quá khích

Trước tình trạng cổ động viên bóng đá quá khích tại Nga ngày một gia tăng, lực lượng cảnh sát nước này bắt đầu sử dụng nhiều biện pháp đối phó cứng rắn hơn. Tại Euro 2016, các hooligan của Nga đã tấn công vào các cổ động viên Anh ngay trước thềm trận đấu giữa đổi tuyển hai quốc gia tại Marseilles, Pháp. Sự kiện này đã khiến Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA đe dọa không cho cả Anh và Nga tiếp tục tham gia giải đấu.

Nga cũng chính là nước chủ nhà của Giải Vô địch bóng đá thế giới World Cup 2018.

Minh Đức
Nguồn: toquoc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.