Chuyên mục
Vì sao Công Phượng không được đề cử Qủa bóng Vàng 2014?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Vì sao Công Phượng không được đề cử Qủa bóng Vàng 2014?

Thứ sáu 06/02/2015 09:52 GMT + 7
Nhiều ý kiến cho rằng Công Phượng xứng đáng có tên đề cử QBV 2014, sau 1 năm chói sáng ở màu áo ĐT U19 VN. Thế nhưng, đó là câu chuyện của ngày sau.

Ban tổ chức cuộc bình chọn Quả bóng vàng Việt Nam năm 2014 vừa công bố danh sách 10 cầu thủ cuối cùng được đề cử tranh giải. Cụ thể những cái tên gồm: Lê Công Vinh, Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Trọng Hoàng (Bình Dương), Nguyễn Văn Quyết, Phạm Thành Lương, Hoàng Vũ Samson (Hà Nội T&T), Vũ Minh Tuấn, Mạc Hồng Quân (Quảng Ninh), Ngô Hoàng Thịnh (SLNA) và Nguyễn Hải Anh (Đồng Nai) sẽ là những ứng viên được chốt trong danh sách đề cử.

Rõ ràng trong 10 cái tên nói trên, Công Vinh và Thành Lương là 2 ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu QBV 2014, bên cạnh những nhân vật được đánh giá có thể tạo nên bất ngờ như Văn Quyết, Hoàng Thịnh hay Minh Tuấn.

Thành Lương và Công Vinh là 2 ứng viên tiềm năng cho danh hiệu QBV 2014 (Ảnh: Bongdaplus.vn)

Với Công Vinh, không thể giúp SLNA có thành tích cao tại V-League trong năm 2014 do khó khăn tài chính nhưng tiền đạo sinh năm 1985 vẫn là biểu tượng ở sân Vinh, là “đầu tàu” thể hiện đúng “chất Nghệ” để các đàn em trong đội noi theo.

Bên cạnh đó, với 4 bàn thắng và là một trong những gương mặt xuất sắc nhất trong hành trình vào tới bán kết của ĐTVN tại AFF Cup 2014, Công Vinh xứng đáng là một trong những ứng viên “nặng ký” cho danh hiệu cá nhân cao quý nói trên.

Tương tự, Thành Lương đã có một năm thi đấu bùng nổ trong màu áo ĐTQG cũng như đóng góp không nhỏ để Hà Nội T&T lọt vào top 3 ở V-League. Không những vậy, tiền vệ có “kèo trái” rất “dị” mới đây còn về nhì ở giải fair-play sau khi mang bông băng cho các CĐV Việt Nam bị tấn công ở khán đài sân Shah Alam ở Malaysia.

Cùng với đàn anh Lê Huỳnh Đức, Công Vinh đã từng ba lần nhận QBV Việt Nam vào các năm 2004, 2006 và 2007. Trong khi đó, tiền vệ Phạm Thành Lương cũng hai lần được vinh danh ở giải thưởng này vào năm 2009 và 2011. 

Công Phượng đã có 1 năm chói sáng trong màu áo ĐT U19 VN 

Nói vậy để thấy những ý kiến cho rằng Công Phượng hay Tuấn Anh, Đông Triều, Xuân Trường…cũng xứng đáng góp mặt trong 10 ứng viên cho danh hiệu QBV 2014 là thiếu thuyết phục. Dù đã có 1 năm chói sáng trong màu áo ĐT U19 VN nhưng có vẻ như “sân chơi” QBV vẫn là quá sức với những “cậu bé của bầu Đức” cũng giống như thành tích phập phù của HAGL tại V-League năm nay.

Với bóng đá Việt Nam lâu nay, nếu những năm lẻ có SEA Games thì năm chẵn tổ chức AFF Cup - các giải đấu được xem là thước đo để những chuyên gia bóng đá, nhà báo thể thao, HLV có thể chọn ra người xứng đáng nhất được nhận QBV.

Đây là lý do mà nhiều người cho rằng “quy luật” bất thành văn này có thể thay đổi trong năm 2014 nhờ hiện tượng U19 Việt Nam với nòng cốt là lứa tài năng trẻ đến từ Học viện HAGL Arsenal JMG. Trong đó, Công Phượng với những bàn thắng làm bùng nổ cầu trường và Tuấn Anh, Xuân Trường – 2 “nhạc trưởng” ở tuyến giữa, là những đại diện tiêu biểu nhất.

Cũng không thể phủ nhận lối chơi đẹp mắt, vị nghệ thuật của Công Phượng và các đồng đội đã “kéo” người hâm mộ trở lại với bóng đá trong bối cảnh niềm tin đã cạn kiệt vào những “đại án” bán độ, làm độ gây “rúng động” dư luận, đồng thời tạo nên những cơn sốt vé trên sân cỏ khắp cả nước.

Nếu xét về thành tích quốc tế, với trận hòa U19 Trung Quốc 1-1 ở VCK U19 châu Á, giành quyền vào chơi 3 trận chung kết liên tiếp chỉ trong vòng 4 tháng tại các giải U19 và U22 Đông Nam Á, Giải U21 quốc tế Báo Thanh Niên, lứa Công Phượng và Tuấn Anh cũng không hề kém cạnh các đàn anh ở Olympic hay tuyển quốc gia.

Vẻ mặt rầu rĩ của Công Phượng ở V-League 2015

Thế nhưng, rõ ràng “những cậu bé của bầu Đức” có tên ở đề cử giải thưởng các cầu thủ nam U21 xuất sắc nhất năm là hợp lý hơn cả, thay vì “gượng ép” đưa lên ứng viên QBV 2014.

Cũng giống như việc người hâm mộ hay bản thân “bầu” Đức đã có phần vội vàng đưa Công Phượng và các đồng đội lên chơi ở sân chơi khắc nghiệt như V-League đang khiến số 10 của ĐT U19 VN (giờ mang áo 44 ở HAGL) gần như bế tắc trên sân bởi vô vàn áp lực và sức ép.

Rõ ràng tài năng của lứa cầu thủ trẻ của HAGL mà điển hình là Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường là không thể phủ nhận. Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cũng không sai khi nhận định rằng đó là những gương mặt tương lai của bóng đá nước nhà.

Thế nhưng, chuyện mai này, hãy cứ để sau./.

Ngọc Duy
Nguồn: VOV
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.