Chuyên mục
Ủy viên Bộ Chính trị, Phó  CT Quốc hội Tòng Thị Phóng bắt đầu chuyến thăm và công tác tại LB Nga (20/9/2015)
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó CT Quốc hội Tòng Thị Phóng bắt đầu chuyến thăm và công tác tại LB Nga (20/9/2015)

Chủ nhật 20/09/2015 22:32 GMT + 7
Nhận lời mời của bà Valentina Matvienko, Chủ tịch Hội đồng LB Nga (tức Thượng viện), Bà Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội Việt Nam cùng một số đại biểu Quốc hội Việt Nam bắt đầu chuyến thăm Nga và sẽ tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á – Âu diễn ra từ ngày 24/9. Phóng viên Đài TNVN thường trú tại LB Nga phản ánh một số hoạt động trong ngày đầu tiên ở thăm Nga của đoàn đại biểu Quốc hội VN.

Chiều ngày (20/9/2015), đoàn đã tới Quảng trường Hồ Chí Minh ở gần trung tâm Thủ đô Moskva đặt hoa tưởng niệm Người, đồng thời tới tưới nước cho cây thông hữu nghị mà Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trồng trong khuôn viên Quảng trường nhân dịp Chủ tịch sang Nga dự lễ kỷ niệm tròn 70 năm chiến thắng Phát xít hồi tháng 5 năm nay. Đoàn cũng đã tới đặt hoa bên ngọn lửa vĩnh cửu, tưởng niệm các liệt sỹ vô danh và vào lăng viếng Lãnh tụ Cộng sản Vladimir Ilich Lenin. 

Chiều tối cùng ngày, Phó Chủ tịch Tòng Thị Phóng và các đại biểu cùng đi đã có cuộc gặp mặt ấm cúng với đại diện các tổ chức, hội, đoàn của Cộng đồng Việt Nam tại LB Nga tại Trung tâm Văn hóa – Thương mại Hà Nội Moskva. Những thông tin về bà con cộng đồng, những ý kiến kiến nghị của đại diện hội đoàn... đã được Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại LB Nga Đỗ Xuân Hoàng và đại diện cho phụ nữ VN tại LB Nga Phạm Thanh Xuân... nêu lên đã thu hút sự chú ý của các đại biểu Quốc hội Việt Nam. Từ những nội dung thông tin ấy, Phó Chủ tịch Tòng Thị Phóng đã ân cần chia sẻ với bà con cộng đồng về những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ta, của Cơ quan Lập pháp là Quốc hội Việt Nam với những vấn đề bà con quan tâm. Đó là việc làm sao để bà con cộng đồng được sinh sống ổn định, phù hợp với luật pháp nước sở tại; là việc thông tin, tuyên truyền về những nội dung mới của luật pháp VN, vấn đề về giới v.v...

Phó Chủ tịch rất hoan nghênh những hoạt động tốt của cộng đồng Việt Nam tại LB Nga, đang góp phần quan trọng thúc đẩy mối quan hệ Việt – Nga. Cuối cùng, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng nói: “Với trách nhiệm của một phó Chủ tịch QH thì hôm nay, với những ý kiến của cả đồng chí Chủ tịch Hội về chăm lo thêm vấn đề ăn ở của bà con cộng đồng, tạo điều kiện cho bà con làm ăn... tôi thấy đó là chủ trương lớn. Rồi cả ba bốn vấn đề chị Xuân nêu thì tôi thấy cần phải tiếp thu trong việc triển khai luật bình đẳng giới, trong việc giải thích pháp luật nữa. Hôm nay nhân cuộc gặp này, với tấm lòng quý trọng, cho phép tôi được thay mặt các đại biểu trong đoàn xin chúc bà con cô bác, các anh chị em sức khỏe dồi dào, mỗi gia đình đều có niềm vui, hạnh phúc và thành đạt trong cuộc sống, tiếp tục xây dựng cộng đồng người Việt ở Nga ngày một giàu có, khá giả hơn và đóng góp xây dựng nước Nga và tăng cường quan hệ Việt – Nga”.

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng cũng đã nhân dịp này thay mặt đoàn đại biểu tặng Hội Người Việt tại LB Nga bức tranh biểu tượng tòa nhà Quốc hội Việt Nam./.

Một số hình ảnh về chuyến thăm và công tác của Phó chủ tịch quốc hội Tòng Thị Phóng tại LB Nga:


Đặt hoa trước tượng HCM 



Chụp ảnh lưu niệm trước Tượng đài HCM ở thủ đô Moskva 


Tưới nước cho cây thông hữu nghị CT Trương Tấn Sang đã trồng



Đặt hoa tưởng niệm LS vô danh bên Ngọn lửa Vĩnh cửu 



Đại diện Chi hội Phụ nữ TTTMai Moskva tặng hoa Phó CT QH Tòng Thị Phóng 



CT Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thanh Hòa trao đổi với bà con Cộng đồng VN tại LB Nga 


Chủ tịch Hội người VN tại LB Nga Đỗ Xuân Hoàng chia sẻ thông tin về cộng đồng với đoàn đại biểu QHVN thăm Nga 



Chị Phạm Thị Thanh Xuân nếu những vấn đề phụ nữ ở xa Tổ Quốc quan tâm - đặc biệt là vấn đề pháp luật về giới 


Đông đảo cán bộ nhân viên và bà con cộng đồng tại LB Nga trong cuộc gặp gỡ với đoàn đại biểu QH 


Phó CT QH nói chuyện với Bà con Cộng đồng 


Phó CT QH tặng Hội Người VN tại LB Nga bức tranh lưu niệm 


Phó CT QH Tòng Thị Phóng trao đổi với bà con Cộng đồng VN tại LB Nga 

(Điệp Anh, VOV Moscow, 20/9/2015)
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.