Chuyên mục
Bồ Đào Nha 1-0 Nga: Sự đặc biệt của Ronaldo
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bồ Đào Nha 1-0 Nga: Sự đặc biệt của Ronaldo

Thứ năm 22/06/2017 04:26 GMT + 7
Khoảnh khắc Cristiano Ronaldo ghi bàn thắng duy nhất trong chiến thắng tối thiểu của ĐT Bồ Đào Nha trước ĐT Nga chưa hẳn đã là hình ảnh đẹp nhất trận đấu này.

Ronaldo (áo xanh) trao một nụ hôn lên trán của CĐV đặc biệt. Ảnh: EPA.

Đây là trận đấu diễn ra vào tối 21.6 theo giờ Việt Nam trên SVĐ Spartak thuộc lượt trận thứ 2 bảng A Confed Cup 2017.

Như thường lệ, khi 2 đội tiến vào sân, họ sẽ luôn đi cùng những cô bé, cậu bé mascot. Tuy nhiên, người đồng hành cùng Cristiano Ronaldo ở trận đấu này thật đặc biệt. Em là Polina Haeredinova, một cô bé khuyết tật 10 tuổi phải di chuyển bằng xe lăn.

Ronaldo tiến vào sân cùng cô bé Haeredinova. Ảnh: Getty Images.

Trong những phút xuất hiện trên SVĐ Spartak, cô bé luôn nở nụ cười thật tươi khi được vinh dự đi cùng siêu sao của Real Madrid. Hơn thế nữa, CR7 còn trao cho em một nụ hôn kèm theo một chiếc áo đấu của ĐT Bồ Đào Nha.

Nói về những khoảnh khắc đáng nhớ này, cô bé Haeredinova tâm sự: “Cháu không thể ngờ mình lại có những trải nghiệm tuyệt vời như vậy. Cristiano Ronaldo thật nổi bật. Chú ấy đã trao cho cháu một chiếc áo đấu và một nụ hôn để lấy may. Cháu đã ở trong những cảm xúc khó tả và sự ủng hộ của các CĐV Nga. Cháu chưa bao giờ có những trải nghiệm như vậy trong đời”.

Ronaldo (trái) tặng áo đấu cho cô bé mascot đặc biệt trong trận gặp ĐT Nga. Ảnh: Getty Images.

Trở lại với diễn biến trận đấu này, ĐT Bồ Đào Nha đã mở tỷ số ngay trong đợt tấn công nguy hiểm đầu tiên. Phút thứ 8, hậu vệ của Borussia Dortmund - Raphael Guerreiro có quả tạt bóng từ cánh trái khá thuận lợi để tạo điều kiện cho Ronaldo đánh đầu ghi bàn.

Sau bàn thắng này, hiệp 1 của trận đấu diễn ra với tốc độ không cao và nhà đương kim vô địch EURO là đội có nhiều cơ hội hơn. Dẫu vậy, khán giả trên sân đã không được ăn mừng thêm lần nào.

Cách biệt giữa 2 đội là khá mong manh nên ĐT Bồ Đào Nha nỗ lực tấn công trong hiệp 2 dù không thật hiệu quả. Chân sút Andre Silva có tới 2 pha dứt điểm nguy hiểm trước khi bị thay ra nhưng đều không thành bàn. Với Ronaldo, cú đánh đầu không mấy nguy hiểm ở phút thứ 63 là tình huống đáng chú ý nhất của anh trong hiệp 2.

Phía bên kia sân, những nỗ lực của đội chủ nhà đã không thể đánh bại được thủ thành Patricio. Vì lẽ đó, ĐT Nga đã phải chấp nhận trận thua với tỷ số 0-1. Thêm một lần nữa, Cristiano Ronaldo lại được các CĐV bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Ronaldo (áo xanh) là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ảnh: Getty Images.

Với 3 điểm có được, ĐT Bồ Đào Nha có 4 điểm sau lượt trận thứ hai của bảng A. Họ đứng ở vị trí thứ 2 vì kém đội đầu bảng Mexico ở chỉ số phụ. Trong khi đó, ĐT Nga có 3 điểm, đứng ở vị trí thứ 3 của bảng đấu.

Video ĐT Nga 0-1 ĐT Bồ Đào Nha (Nguồn: FIFA TV)



VIỆT ANH
Nguồn: laodong.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.