Chuyên mục
Nước nào “ghét” Nga nhất thế giới?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nước nào “ghét” Nga nhất thế giới?

Thứ bảy 20/06/2015 18:02 GMT + 7
Tỷ lệ ủng hộ tại Ukraine giảm tới 42% trong năm 2014, có thể bắt nguồn từ sự kiện Nga sáp nhập bán đảo Crimea vào tháng Hai.
   

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

2014 là một năm nhiều biến cố đối với Nga. Sự kiện Nga sáp nhập bán đảo Crimea vào tháng Hai khiến quốc gia này lọt tâm bão chỉ trích đến từ các nước phương Tây.

Tuy nhiên cũng phải thừa nhận qua cuộc khủng hoảng Ukraine, Nga chứng minh sức hút tự nhiên khi cư dân Đông Nam Ukraine có xu hướng thân Nga, muốn sáp nhập vào Nga. Họ chịu ảnh hưởng của văn hóa, ngôn ngữ, tính cách Nga. Đây là sự ảnh hưởng tự nhiên chứ không phải là yếu tố gượng ép.

Rõ ràng, quyền lực mềm của Nga đã đóng vai trò tối quan trọng, làm được điều mà sức ép về kinh tế, quân sự… không thể làm được.

Một chính khách Nga từng tuyên bố nước này không chỉ là đối tác, mà còn là đối thủ cạnh tranh trên trường quốc tế, nên việc Nga bị một số nước ác cảm là điều dễ hiểu.

Theo khảo sát về tỷ lệ ủng hộ đường lối lãnh đạo của 5 quốc gia/vùng lãnh thổ phát triển nhất thế giới, do Gallup và Trung Tâm Meridian International Center phối hợp thực hiện, tỷ lệ người dân các nước ủng hộ Nga hầu như không đổi so với các năm trước tại 22%, trong khi tỷ lệ phản đối vọt lên mức 36%, cao nhất kể từ năm 2007.

Tuy nhiên trong nước, khi được hỏi về lập trường đối với đường lối lãnh đạo của chính quyền Moscow, tới 68% người dân Nga bày tỏ sự ủng hộ, vị chi cứ 7 trong 10 người được hỏi. Đây là tỷ lệ ủng hộ cao nhất trong vòng 8 năm trở lại đây.  

Trong số các quốc gia/vùng lãnh thổ được khảo sát, số vùng lãnh thổ có quá bán người dân phản đối Trung Quốc là 41, bao gồm tới 23/28 quốc gia thuộc Liên minh châu Âu, Mỹ, Canada và Ukraine.

Số quốc gia/vùng lãnh thổ có tỷ lệ người dân phản đối Nga cao hơn ủng hộ lên tới 82. 



Trong top 10 nước ác cảm với Nga nhất, Nauy dẫn đầu tại 89%. Thụy Sỹ và Thụy Điển chia nhau vị trí thứ 2 tại 86%. Tỷ lệ phản đối trong dân Đức bằng với nước láng giềng của Nga là Ukraine tại 81%.

Đặc biệt, tỷ lệ ủng hộ tại Ukraine giảm tới 42% trong năm 2014, có thể bắt nguồn từ sự kiện Nga sáp nhập bán đảo Crimea vào tháng Hai.



Số nước có hơn 50% người dân ủng hộ Nga là 17, hầu hết là các nước thuộc Liên bang Xô Viết cũ. Tỷ lệ ủng hộ cao nhất thuộc về Tajikistan tại 93% - đây là nước nhận được nhiều hỗ trợ từ Nga trong các lĩnh vực như năng lượng, quân sự.

Nước có tỷ lệ người dân “cảm mến” Nga nhiều thứ hai là Kyrgyzstan tại 79% – quốc gia thuộc nhóm Liên minh kinh tế Á Âu do Nga dẫn đầu.  



THẢO MAI
Nguồn: bizlive.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.