Chuyên mục
Nơi giới siêu giàu Mỹ đổ xô tìm đến để... trốn tận thế
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nơi giới siêu giàu Mỹ đổ xô tìm đến để... trốn tận thế

Chủ nhật 12/02/2017 16:01 GMT + 7
Giới nhà giàu Mỹ, đặc biệt là các tỉ phú công nghệ và tài chính đang có những kế hoạch thật mà như đùa: phòng tránh viễn cảnh tận thế do thiên tai hoặc nhân họa.

Steve Huffman, 33 tuổi, đồng sáng lập và là giám đốc điều hành của dịch vụ Reddit (giá trị ước tính 600 triệu USD) đã quyết định đi phẫu thuật mắt bằng laser để trị chứng cận thị.

Ông đi chữa trị tật khúc xạ không phải vì muốn bỏ cặp kính, cũng không phải vì vấn đề liên quan đến sức khỏe.

Ông muốn chữa tật cận thị vì một lý do ít người ngờ: Nếu tận thế ập đến, việc mua kính mới sẽ là bất khả thi và có một đôi mắt sáng là cách giúp ông có khả năng sống sót cao hơn khi thảm họa ập đến.

“Nếu tận thế mà mắt luôn phải phụ thuộc vào kính thì khả năng sống sót là vô cùng nhỏ”, giám đốc trẻ cho biết.

Steve Huffman không phải là tỷ phú duy nhất có suy nghĩ lạ lùng về vấn đề tận thế.

Một căn hầm trú ẩn được tỉ phú Mỹ xây ở New Zealand.

Theo truyền thông Úc và New Zealand, rất nhiều tỷ phú, những người siêu giàu ở Mỹ cũng đang có những chuẩn bị giống như Steve Huffman.

Tỷ phú Peter Thiel, nhà sáng lập hệ thống chi trả qua mạng PayPal và là 1 trong những nhà đầu tư ban đầu của Facebook, đã chi 10 triệu USD để mua bất động sản rộng gần 200 ha sát vùng hồ thuộc rặng núi tuyệt đẹp Southern Alps, New Zealand.

Ông tiết lộ khi nào xuất hiện các dấu hiệu đầu tiên cảnh báo thảm họa toàn cầu, ông sẽ cùng bạn thân bay thẳng đến New Zealand.

Ông Marvin Liao, cựu Giám đốc điều hành của Yahoo lại có cách đề phòng khác.

Ông quyết định học bắn cung và sở hữu một kho vũ khí không phải súng ống nhằm bảo vệ vợ và con gái, để phòng trường hợp thiếu đạn dược.

Và nơi được phần đông người chọn làm chỗ trú ẩn khi “trời sập” chính là New Zealand.

Trong 10 tháng đầu năm 2016, người nước ngoài, chủ yếu là người Úc và Mỹ, đã mua gần 3.625 km2 đất tại New Zealand.

Lý giải cho việc New Zealand là miền đất hứa cho những người sợ tận thế, Jack Matthews, chủ tịch người Mỹ của tập đoàn truyền thông New Zealand MediaWorks, lý giải: “New Zealand là quốc gia thuộc “Thế giới thứ nhất”, hoàn toàn có thể tự cung tự cấp nếu cần thiết, từ năng lượng, nước, thức ăn. Chất lượng cuộc sống có thể bị suy giảm nhưng sẽ không bị sụp đổ”.

Để được cấp thị thực vào New Zealand các tỷ phú chỉ cần đầu tư 10 triệu NZD (khoảng 166 tỉ đồng) trong 3 năm kèm thêm điều kiện lưu trú ít nhất 44 ngày/năm trong 2 năm gần nhất. Điều này không quá khó với giới nhà giàu.

Các tỷ phú Mỹ khác mới mua nhà ở New Zealand gồm có Julian Robertson, nhà tiên phong của quỹ đầu tư thanh khoản, James Cameron, đạo diễn Hollywood...

Ngoài việc mua đất ở New Zealand, các tỉ phú còn lập những nhóm kín và chia sẻ những chiêu sống sót vào ngày tận thế.

Họ bàn về việc thu mua tiền ảo để chống nguy cơ ngân hàng trung ương sụp đổ, đi đến những quốc gia nhiều khả năng cấp hộ chiếu cho họ, cũng như cơ hội khởi nghiệp trở lại trong trường hợp thế giới gặp khủng hoảng...

Ngoài ra, họ cũng quan tâm đến xu hướng xây nhà với hầm trú bom cỡ lớn hay mua các sản phẩm chống bom.

Tuy nhiên, không ít người phản đối nỗi lo tận thế của giới nhà giàu cũng như các biện pháp phòng khi “trời sập” của họ.

Nhiều người cho rằng những nỗi lo này là không đáng có và đáng nực cười, nhất là với giới tinh hoa, những người có học thức.

Thanh Hiền
Nguồn: nguoiduatin.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.