Chuyên mục
Ngôi làng
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ngôi làng "trường sinh" tại Trung Quốc

Thứ sáu 14/04/2017 07:34 GMT + 7
Từng là một khu làng yên tĩnh nằm nép mình ở vùng núi đá vôi của tỉnh Quảng Tây, Bama giờ trở thành thỏi nam châm thu hút những người già và bệnh tật ở Trung Quốc trong những năm gần đây.

Du khách đến đây để tìm kiếm các loại thuốc kỳ lạ, những chai “nước trường thọ", thăm những người dân trăm tuổi để xin lời khuyên cho cuộc sống khỏe mạnh hơn. Sau khi rời đi, nhiều người cảm thấy như trẻ lại và tràn đầy hy vọng.

Du khách đổ về Bama để tìm phương thuốc chữa bệnh.

Đôi chân tê liệt vì một cơn đột qụy, đầu run lên vì đau đớn, Wu Weiying đến đây để tìm cách chữa bệnh. Ông Wu, năm nay 66 tuổi, đã nghe nói về Bama từ nhiều năm nay. Theo quảng cáo, đây là trung tâm trường thọ của Trung Quốc, nơi bệnh tật biến mất và con người sống đến trăm tuổi.

Tại Bama, ông học tập lối sống địa phương, ăn nấm có thần lực, uống nước sông trường thọ và tập luyện trong một hang động nổi tiếng với không khí nguyên sơ.

Con sông xanh màu ngọc hứa hẹn cung cấp nguồn nước trường sinh.

Người dân tập luyện tại làng Po Yue, Bama.

Du khách xếp hàng ngoài động Baimo để tận hưởng không khí trong lành.

Với dân số già ngày càng đông, xu hướng du lịch kết hợp chữa bệnh và kéo dài tuổi thọ ngày càng phổ biến ở Trung Quốc. Chính phủ nước này đang khuyến khích các ngôi làng trong cả nước tự tân trang lại thành “làng trường sinh”, với mong muốn thu hút khách du lịch là người già cả.

Bác sỹ Li Hongkang châm cứu cho một bệnh nhân đến Bama chữa bệnh.

Không rõ những loại thuốc và phương pháp kỳ lạ ở những nơi như Bama có hiệu quả thật không, nhưng không khí trong lành và dân làng sống lâu trăm tuổi giúp vùng đất này thu hút rất nhiều du khách.

Trang Hồ (Theo New York Times)
Nguồn: ndh.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.