Chuyên mục
Chuyến bay 'cô đơn' không một hành khách của Triều Tiên
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chuyến bay 'cô đơn' không một hành khách của Triều Tiên

Thứ sáu 29/04/2016 15:39 GMT + 7
Không có hành khách nào trên chuyến bay từ Bình Nhưỡng đến Bangkok của hãng hàng không quốc gia Triều Tiên Air Koryo vào ngày 27-4. Đây được xem là hành động trừng phạt mới nhất của Liên Hiệp Quốc đối với Triều Tiên.

Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin, chuyến bay JS253 của hãng hàng không quốc gia Triều Tiên Air Koryo bay mỗi tuần một lần, chở chủ yếu khách du lịch Trung Quốc từ Bình Nhưỡng tới Bangkok qua TP Shenyang, đông bắc Trung Quốc.

Tuy nhiên, một quan chức giấu tên trong ngành hàng không cho biết chuyến bay ngày 27-4 đã không có hành khách nào ngoại trừ viên phi công cùng các nhân viên hàng không.


Tẩy chay các chuyến bay của Triều Tiên là hành động mới nhất trong chiến dịch trừng phạt Triều Tiên của Liên Hiệp Quốc. Ảnh: Yonhap

Hiện tại, Triều Tiên đang phải chịu lệnh trừng phạt cứng rắn của Liên Hiệp Quốc vì các chương trình hạt nhân và thử nghiệm tên lửa của nước này. Lệnh trừng phạt nhằm chặn nguồn cung cho Bình Nhưỡng thực hiện chương trình thử hạt nhân và tên lửa.  Và hành động tẩy chay các chuyến bay của hãng Air Koryo có thể là bước đi mới nhất trong chiến dịch đó.

Hôm 28-4, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tái khẳng định sẽ thực hiện đầy đủ các biện pháp trừng phạt của Liên Hiệp Quốc và Bắc Kinh cam kết sẽ không để chiến tranh hay bất kỳ sự bất ổn nào xuất hiện trên bán đảo Triều Tiên.

Theo một nguồn tin từ chính phủ Hàn Quốc, Trung Quốc đang có dự định hủy các chuyến bay từ Bình Nhưỡng đến Bangkok mà quá cảnh qua sân bay Shenyang.

Bênh cạnh đó, chính phủ Thái Lan ngày 19-4 đã thông qua nghị quyết trừng phạt của Liên Hiệp Quốc và cảnh báo về những tác động có thể gây ra đối với các công ty trong nước đang kinh doanh với các doanh nghiệp Triều Tiên, cũng như các chuyến bay liên quan tới Triều Tiên.

NGỌC NHƯ
Nguồn: plo.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.