Chuyên mục
Sốc, phẫn nộ: Cảnh sát Hong Kong phun thẳng hơi cay vào mặt người biểu tình
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Sốc, phẫn nộ: Cảnh sát Hong Kong phun thẳng hơi cay vào mặt người biểu tình

Thứ năm 02/10/2014 14:09 GMT + 7
Làn sóng phẫn nộ đang bùng lên khi đoạn clip một cảnh sát Hong Kong chống bạo động phun hơi cay thẳng vào mặt người biểu tình trung niên ở cự ly rất gần.

Những ngày qua, cảnh sát Hong Kong phải sử dụng bình xịt hơi cay, thậm chí dùi cui để đẩy lùi làn sóng hàng chục nghìn người biểu tình rầm rộ ở trung tâm thành phố.

Đoạn clip được quay vào ngày 28.9 mô tả cuộc xung đột giữa cảnh sát với bình xịt hơi cay và đám đông người biểu tình với những chiếc ô làm khiên tự vệ. Khi căng thẳng tạm thời lắng xuống, một người đàn ông trung niên đứng lau đôi mắt và mặt mũi đang cay xè, bỏng rát vì vừa bị trúng hơi cay.

Bất thình lình, một sĩ quan cảnh sát vô cớ chĩa bình xịt hơi cay về phía người biểu tình này và phun thẳng vào mặt ông. Người đàn ông vội vàng quay mặt về phía đám đông người biểu tình hét lên cảnh báo họ.

Hình ảnh cắt từ clip cảnh sát Hong Kong bắn hơi cay vào thẳng mặt người đàn ông trung niên ở cự ly gần gây phẫn nộ.

Chiều ngày 1.10, đoạn clip được phát tán trên Facebook và được chia sẻ tới 10.000 lần. Đoạn clip cũng được chia sẻ rộng rãi trên các phương tiện truyền thông xã hội và được mô tả là minh chứng cho sự trấn áp mạnh tay của chính quyền Hong Kong đối với người biểu tình hòa bình.

Trong khi đó, sáng nay, hơn 3.000 người biểu tình tụ tập bên ngoài văn phòng Trưởng đặc khu Hong Kong để yêu cầu ông này từ chức.

Dòng người ùn ùn đổ về lối vào các văn phòng của Trưởng đặc khu Hong Kong Lương Chấn Anh, trong khi cảnh sát được trang bị mũ bảo hiểm và khiên chờ phía sau rào chắn.

Cuộc biểu tình ôn hòa đến nay đã kéo hàng chục nghìn người tràn xuống các quận chính và các đường cao tốc ở Hong Kong.

Ông Lương, vốn do Bắc Kinh "bổ nhiệm", đã bác bỏ lời yêu cầu từ chức từ phía người biểu tình. Theo Reuters, ông Lương sẽ để cho những cuộc biểu tình kéo dài, tự lắng đi và chỉ can thiệp nếu xảy ra hôi của hay bạo lực.

Một nguồn tin thân cận với Trưởng đặc khu Hong Kong Lương Chấn Anh cũng tiết lộ, ông Lương sẵn sàng để cho những cuộc biểu tình đòi dân chủ ở Hong Kong kéo dài trong nhiều tuần và tự lắng đi.

Về phía Bắc Kinh, theo trang tin Duowei của người Trung Quốc ở hải ngoại, có trụ sở tại Mỹ, Chủ tịch Tập Cận Bình đã chỉ thị Phó Thủ tướng Uông Dương sẵn sàng đối phó với các cuộc biểu tình đòi dân chủ tại Hong Kong.

Duowei cũng cho biết thêm rằng, đích thân ông Tập chọn ông Uông để xử lý phong trào biểu tình đòi dân chủ ở Hong Kong, nhất là khi Đặc khu trưởng Lương Chấn Anh có thể sẽ sớm bị thay thế.

Phó Thủ tướng Uông được xem là người có khả năng giải quyết vấn đề linh hoạt và ông từng chứng tỏ năng lực của mình trong vụ biểu tình ở Ô Khảm hồi năm 2011.

Hiện, các đại lý du lịch đã ngừng đưa khách du lịch từ Trung Quốc sang Hong Kong, dù thời gian từ ngày 1 đến ngày 7 tháng này đang là "Tuần lễ vàng", kỳ nghỉ lễ Quốc khánh ở Bắc Kinh. Số du khách đến từ Trung Quốc đại lục chiếm 75% tổng lượng khách tới Hong Kong.

Một số hình ảnh người biểu tình bị phun hơi cay













Thùy Chi (Tổng hợp)
Nguồn: Dân Việt
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.