Chuyên mục
Khó vắng mặt Tổng thống Putin khi thông xe cầu Crimea
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Khó vắng mặt Tổng thống Putin khi thông xe cầu Crimea

Thứ bảy 12/05/2018 05:07 GMT + 7
Người phát ngôn Điện Kremlin nói về khả năng Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ tham dự lễ thông xe cầu Crimea.

Sputnik dẫn lời Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Vladimir Putin - ông Dmitry Peskov cho hay, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhiều khả năng sẽ tham dự lễ thông xe cây cầu dài nhất châu Â, cầu Crimea bắc qua eo biển Kerch.

Ông Peskov không khẳng định ngày thông xe cây cầu lịch sử này mà chỉ tiết lộ nó sẽ diễn ra trong tương lai gần.

Tổng thống Putin sẽ tham dự lễ thông xe cầu Crimea.

"Tôi sẽ không công bố trước thời điểm chính xác của việc khai trương cây cầu Crimea. Tôi chỉ có thể nói rằng việc xây dựng đường ô tô đã được hoàn tất và, tất nhiên, việc thông xe sẽ diễn ra trong tương lai gần" - ông Peskov nói.

Thư ký Tổng thống Nga cũng tiết lộ Tổng thống Vladimir Putin nhiều khả năng sẽ tới chứng kiến sự kiện lịch sử này.

"Khó mà tưởng tượng được rằng đến ngày khai trương dự án khổng lồ này mà lại không có sự tham gia của Tổng thống Vladimir Putin" - ông Peskov trả lời khi được yêu cầu bình luận về khả năng Tổng thống Putin dự lễ thông xe cầu Crimea vào ngày 15 hoặc 16/5.

Ông Peskov cũng không khẳng định sẽ thông xe vào 2 ngày được đề cập tới bên trên.

Lễ thông xe cầu Crimea có thể trong tháng 5.

Một số nguồn tin từ truyền thông Nga cho rằng, cầu Crimea đã hoàn thành giai đoạn đầu tiên - xây dựng phần đường dành cho xe ô tô.

Nga đã cho thử nghiệm chiếc xe ô tô không người lái chạy thử nghiệm trên đường ô tô này trên cầu Crimea.

Nga đã cho thử nghiệm xe hơi không người lái trên một đoạn cầu.

Bộ Giao thông nước này cho biết thông tin. Hành trình thử nghiệm được thực hiện trên một đoạn đường được chuẩn bị đặc biệt thuộc tuyến đường A-290 Novorossiysk - Kerch.

5 chiếc xe hơi không người lái đã tham gia vào thí nghiệm này. Các kỹ sư phát triển ngồi ở ghế hành khách để theo dõi quá trình hoạt động của xe.

Xe ô tô được cho tăng tốc tới 40 km / giờ, chuyển từ làn đường này sang làn khác và đi qua khu vực giao lộ. Ngoài ra, trong quá trình thử nghiệm, các phương tiện không người lái đã nhận biết được các biển báo chỉ dẫn giao thông, cũng như biết tránh chướng ngại vật.

Chiều dài của tuyến đường là hơn 10km và đây được cho là cuộc thử nghiệm quy mô lớn đầu tiên được thực hiện ở nước Nga.

Cuộc chạy xe thử nghiệm được thực hiện  cũng là cơ sở để ban hành luật cho phép xe ô tô không người lái hoạt động trên các tuyến đường công cộng ở Nga.

Cây cầu dài nhất châu Âu này đã được kỳ vọng rất lớn bởi chính quyền Nga. Những nhịp cầu được lắp đèn sáng dịu mắt đã được tiết lộ trong những cảnh quay mới nhất.

Huy Vũ
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.