Chuyên mục
11 triệu người nhập cư trái phép ở Mỹ có nguy cơ bị trục xuất
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

11 triệu người nhập cư trái phép ở Mỹ có nguy cơ bị trục xuất

Thứ tư 22/02/2017 16:57 GMT + 7
11 triệu người nhập cư không có giấy tờ ở Mỹ có nguy cơ bị trục xuất sau hướng dẫn mới về vấn đề này của chính quyền Tổng thống Donald Trump hôm 21/2.

Một người nhập cư trái phép bị cảnh sát bắt giữ ở Los Angeles, California, Mỹ. (Ảnh: AFP)

Theo Telegraph, Tổng thống Trump đã mở rộng những đối tượng bị trục xuất bao gồm những người nhập cư bất hợp pháp bị tình nghi phạm tội, đã bị bắt hoặc kết án. Ngay cả những người nhập cư bất hợp pháp bị tình nghi vi phạm luật giao thông cũng có thể bị trục xuất.

Ngoài ra, sắc lệnh mới này cũng cho phép trục xuất khẩn cấp những người ở Mỹ dưới 2 năm, không phân biệt họ đang sống ở đâu. Đồng thời những người vượt biên giới Mexico – Mỹ trái phép cũng bị trục xuất ngay lập tức bất kể quốc tịch của họ.

Sở dĩ chính quyền Trump cho rằng biện pháp này là cần thiết bởi “số lượng người nhập cư trái phép đã vượt quá các nguồn lực của chính phủ gây ra tình trạng dễ tổn thương an ninh đối với nước Mỹ”.

Như vậy, sắc lệnh mới này sẽ khiến khoảng 11 triệu người nhập cư trái phép ở Mỹ có nguy cơ bị trục xuất, phần lớn đến từ Mexico và các quốc gia Trung Mỹ.

Trước sự lo lắng của người dân, Bộ An ninh Nội địa Mỹ trấn an rằng: “Chúng tôi không muốn gây ra sự lo lắng trong cộng đồng. Chúng tôi không có nhân sự, thời gian hoặc nguồn lực để đi bắt tất cả mọi người. Đây không phải là việc bắt giữ hàng loạt, trục xuất hàng loạt”.

Được biết, việc lên kế hoạch trục xuất 11 triệu người nhập cư trái phép ra khỏi Mỹ trong vòng chưa đầy 2 năm là một trong những cam kết mạnh mẽ nhất của tỷ phú Donald Trump thời gian ông tranh cử.

Thu Giang
Nguồn: phapluatplus.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.