Chuyên mục
Thi thể chị Huyền đã tìm thấy, nhưng cuộc chiến trên phim chưa dứt!
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Thi thể chị Huyền đã tìm thấy, nhưng cuộc chiến trên phim chưa dứt!

Thứ bảy 09/08/2014 10:09 GMT + 7
Cùng khai thác câu chuyện bác sĩ thẩm mỹ Cát Tường, chọn thời điểm ra mắt gần nhau, hiện tại hai bộ phim kinh dị, Mất xác (đạo diễn Đỗ Thành An) Scandal 2 (Victor Vũ) đang nằm trong nghi vấn "đạo ý tưởng". Tuy nhiên, ai "đạo" của ai thì đến khi hai phim này ra mắt sẽ có câu trả lời...

Đạo diễn Đỗ Thành An là người thực hiện phim Mất xác (sẽ ra mắt ngày 15.8.2014) dựa trên câu chuyện bác sĩ thẩm mỹ Cát Tường làm chết người rồi vứt xác phi tang. Mục đích của anh làm phim này không nhằm tố cáo tội ác, nhưng hành vi của những bác sĩ thiếu đạo đức vì tiền mà đánh mất đạo đức vẫn được phản ánh. Thế nên khi nghe tin Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) cho biết đã tìm thấy xác chị Huyền tại khu vực làng chài Vạn Đức, Hà Nội, anh cảm thấy nhẹ lòng.

Dù chỉ lấy cảm hứng câu chuyện, nhưng dường như tinh thần tố cáo tội ác của bác sĩ mất nhân tính của phim Mất xác được thể hiện rõ trên poster: “Không vớt được xác, không thể kết tội giết người”. 

Theo Đỗ Thành An, đã có ý kiến cho rằng phim Mất xác lợi dụng nỗi đau của người khác để làm phim. Dù không thể chia sẻ nội dung phim cụ thể trước thời điểm ra mắt, nhưng anh cho rằng ý kiến đó quá ác ý, nên mong mọi người ráng đợi vài hôm nữa, xem phim xong sẽ rõ.

“Kỳ thực, trong sâu xa, qua phim Mất xác chúng tôi hướng đến yếu tố cơ quan chức năng tìm thấy xác chị Huyền để có thể kết được tội giết người. Hơn nữa, trong quan niệm nhân văn của người Việt, xác trôi sông lạc chợ là điều không tốt, nên ai nghe cũng cảm thấy xót xa. Nay gia đình được gặp lại chị Huyền sau gần một năm ngóng đợi, dù vẫn còn nhiều đớn đau, nhưng cũng giúp vơi đi phần nào nỗi lòng nặng trĩu”, Đỗ Thành An cho biết thêm.

  Diễn viên Hoàng Phúc trong vai bác sĩ Tường

Không những thế, dù phim chưa ra mắt nhưng đã có nhiều ý kiến cho rằng trong hai phim sắp ra mắt là phim Scandal 2  và Mất xác đều lấy ý tưởng từ vụ án của thẩm mỹ viện Cát Tường khiến dư luận nghi vấn ai “đạo” phim của ai? 

Đỗ Thành An khẳng định: “Tôi chưa muốn bình luận cụ thể gì điều này, vì nó sẽ ảnh hưởng đến doanh thu phim và uy tín của tôi lẫn của Victor Vũ. Victor Vũ là một đạo diễn có tài, cả hai phim chưa ra mắt, nên chưa biết như thế nào, hãy để khán giả nhận xét sau khi xem cả hai phim”.

  Đạo diễn Đỗ Thành An chỉ đạo diễn xuất trên phim trường Mất xác

Đạo diễn Victor Vũ hướng dẫn diễn viên trong Scandal 2 

“Tuy nhiên, trên mặt báo chí thì ngày tôi công bố tên phim Mất xác và casting là 5.3.2014, cho đến ngày 13.3.2014 thì Victor Vũ mới công bố sẽ khai thác vụ án Cát Tường trong phim Scandal 2. Nếu thật sự có chuyện đạo phim xảy ra thì tôi sẽ kiện Victor Vũ đến nơi đến chốn, để bảo vệ quyền tác phẩm của mình. Còn ngược lại, tôi sẵn sàng hầu tòa nếu bị kiện. Còn nếu vì một lý do khách quan nào đó mà nội dung kịch bản bị rò rỉ, việc đó cũng có thể làm sáng tỏ bằng con đường pháp lý”, Đỗ Thành An cho biết.

 


 Những cảnh phim giống nhau của Mất xác và Scandal 2

Nguyên Anh. Ảnh: ĐLPCC

Nguồn: motthegioi.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.