Chuyên mục
Nga dự định lập ngân hàng dữ liệu sinh trắc học của lao động nhập cư
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga dự định lập ngân hàng dữ liệu sinh trắc học của lao động nhập cư

Thứ tư 23/01/2013 13:35 GMT + 7
Các cơ cấu kiểm soát di trú của Nga sẽ tiến hành thu thập dữ liệu sinh trắc học và dấu vân tay người lao động nước ngoài. Thủ tướng Chính phủ Dmitry Medvedev đã ký sắc lệnh phù hợp. Các chuyên gia hi vọng biện pháp sẽ đơn giản hóa công tác của cơ quan quản lý cũng như tạo thuận lợi cho bản thân người nhập cư.


Photo: RIA Novosti

Hệ thống kiểm soát di trú của Nga sẽ bao gồm nhiều thông tin chi tiết. Hiện nay, ngân hàng dữ liệu có thông tin về công dân nước ngoài tại Nga và công việc của họ. Tuy nhiên, sắp tới hệ thống sẽ được bổ sung các số liệu sinh trắc học do Cơ quan di trú Liên bang thu thập. Theo nhận xét của giới chuyên gia, biện pháp mới sẽ thú đẩy Nga gia nhập xu hướng toàn cầu: ở nhiều nước công tác lấy dữ liệu sinh trắc học đã được phổ biến từ lâu. Hơn thế, như ông Vladimir Volokh, giáo sư Tổ bộ môn Quản lý các quá trình di cư Trường đại học Quản lý nhà nước khẳng định, kinh nghiệm quốc tế cho thấy biện pháp này tạo thuận lợi làm việc cho chính quyền cũng như người di trú.

“Vấn đề liên quan tới việc đơn giản hóa thủ tục nhập cảnh. Các thông tin sẽ có trong cơ sở dữ liệu của chúng tôi. Sau khi giấy tờ liên quan được trình tại trạm kiểm soát, hệ thống sẽ tự động so sánh dữ liệu. Như vậy, làm đơn giản thủ tục đi qua biên giới cũng như đăng ký cư trú của công dân nước ngoài. Đồng thời, giúp cơ quan hữu trách nắm biết chính xác số lượng người nước ngoài trên lãnh thổ Nga, nơi cư trú và hoạt động nghề nghiệp.”

Ngoài ra, ảnh và dấu vân tay của người lao động nhập cư cũng được đưa vào ngân hàng dữ liệu. Nga đã thông qua luật Liên bang về yêu cầu lấy dấu vân tay cách đây hai năm. Tuy nhiên, quy định mới bắt đầu hiệu lực từ ngày mùng 1 tháng Giêng năm 2013. Hai năm trì hoãn nhằm tạo điều kiện chuẩn bị cho các cơ quan chức năng. Ông Nikolai Kurdyumov, Chủ tịch đối tác phi thương mại "Liên minh quốc tế “Lao động di trú" đã chia sẻ ý kiến về tình hình.

“Công tác lấy dấu vân tay đã bắt đầu có hiệu lực. Tuy nhiên, không diễn ra ở biên giới mà được thực hiện trong quá trình cấp phép lao động cho người nước ngoài, góp phần xác nhận chính xác đối tượng. Thực tế đã ghi lại không ít các trường hợp giả mạo giấy tờ, hộ chiếu. Như vậy theo quan điểm của chúng tôi, đây là một biện pháp đúng đắn.”

Tăng cường công tác kiểm soát nhập cư trở thành một nhiệm vụ ưu tiên của chính quyền Nga trong những năm tới. Luật về áp dụng hình phạt cứng rắn đối với tội phạm tổ chức nhập cư bất hợp pháp cũng bắt đầu có hiệu lực ở Nga kể từ những ngày đầu năm mới.
Nguồn: vietnamese.ruvr.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.