Chuyên mục
Người Việt ở Mỹ tưng bừng chuẩn bị đón Tết Giáp Ngọ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Người Việt ở Mỹ tưng bừng chuẩn bị đón Tết Giáp Ngọ

Thứ hai 13/01/2014 03:38 GMT + 7
Chợ hoa tết của người Việt ở Little Saigon, bang California (Mỹ) đã bắt đầu mở cửa từ hôm 10/1. Trong ngày 11/1, hội chợ Tết của cộng đồng người Việt tại Jacksonville, Florida cũng tưng bừng khai mạc.

Chợ hoa ở Little Saigon sẽ mở cửa đến hết ngày 29/1. Dù còn khoảng 20 ngày nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng chợ hoa đã thu hút rất nhiều khách tham quan và mua hàng. Đủ loại hoa Tết, câu đối, bao lì xì, trái cây Tết được bày bán ở cổng trước của thương xá Phước Lộc Thọ khiến không khí Tết càng trở nên chộn rộn với người Việt xa quê.


Bà chủ một gian hàng hoa bonsai mặc áo dài trong ngày khai mạc chợ hoa Tết ở California. Ảnh: Vnexpress.net

Theo Vnexpress, năm nay chợ bày bán nhiều chậu hoa lan đủ màu sắc, trong đó có loại lan đen quý hiếm, phải chăm chút trong nhiều năm mới nở được bông hoa đẹp mắt. Hoa lan đen được rất nhiều người Việt ở Little Saigon ưa chuộng.


Ảnh: Vnexpress.net

Vào ngày 31/1, cộng đồng người Việt sẽ có chương trình bắn pháo hoa mừng năm mới và tham gia lễ diễu hành đầu năm ngày 1/2. Ngoài ra, các cuộc thi và trình diễn âm nhạc, ẩm thực, trò chơi truyền thống của Việt Nam cũng được tổ chức.

Không chỉ có chợ hoa Tết ở Little Saigon, ngày 11/1 tại Jacksonville, Florida, người Việt cũng tưng bừng khai mạc Hội chợ Tết. Đây là lần thứ ba có Hội chợ Tết được tổ chức.


Hội chợ tết ở Florida năm 2013.

Tại Mỹ hiện có trên 1.8 triệu người gốc Việt sinh sống, tập trung chủ yếu tại các tiểu bang California, Texas và Washington. Những hoạt động truyền thống ngày Tết của cộng đồng người Việt xa quê từ lâu đã được người dân bản địa biết tới và quen thuộc.


Người Việt ở Mỹ bắt đầu sắm Tết.

Tết là dịp quan trọng để cộng đồng người gốc Việt khắp thế giới bày tỏ lòng kính trọng và tưởng nhớ tổ tiên ông bà và cùng với người thân yêu trong gia đình đón mùa xuân mới. Trong những ngày này, các thành viên trong gia đình quây quần dọn dẹp và trang trí nhà cửa. Đặc biệt, gia đình người Việt nào ở đây cũng dành thời gian đi sắm vài chậu hoa thật đẹp hay vài cây kiểng về chưng Tết.

Ông Tong Le và con trai Billy Le chăm sóc cây quất cảnh chơi Tết.

Thời tiết lạnh của mùa đông khiến cây hoa mai ngoài sân của gia đình ông Tong Le (61 tuổi, nam California) mới nở một bông duy nhất. Nhưng bên trong nhà, gia đình ông đã chuẩn bị sẵn sàng đón Tết.

Ông Tong cho biết, bắt đầu từ thời điểm này, không khí chào xuân ở Litle Saigon sẽ càng tưng bừng, nhộn nhịp hơn nữa.

"Chúng tôi luôn cố gắng để giữ gìn truyền thống Việt Nam và nhất là làm sao để phù hợp với cuộc sống, lịch làm việc ở Mỹ”, ông Tong nói với AP.

Xa cách quê nhà nghìn trùng nhưng ông Tống và nhiều gia đình người Việt tại đây vẫn duy trì những truyền thống đón Tết như khi còn ở Việt Nam như chuẩn bị những bao lì xì đỏ thắm cho “sắp nhỏ lấy hên” nhân đầu năm. Đặc biệt trên mâm cỗ thịnh soạn không thể thiếu bánh chưng, bánh dày hay bánh tét...



Người con trai của ông Tong là Billy Le năm nay 26 tuổi, sang Mỹ khi mới 8 tuổi. Dù vậy, Billy vẫn còn giữ những ký ức đẹp về ngày Tết cổ truyền Việt Nam. Billy cho biết vào ngày 23 tháng Chạp, gia đình anh và nhiều gia đình Việt Nam sẽ cúng Ông Công Ông Táo. "Chúng tôi tiễn thần về trời và thần lại về với gia đình chúng tôi khi Tết đến", anh nói với AP.

Năm 2014 là năm Ngựa, con vật tượng trưng cho lòng hăng say và chuyển động nhanh. Vì vậy, cộng đồng người Việt tin rằng đây là một năm ‘làm giàu và phát tài thần tốc’.

Linh An (Tổng hợp)
Nguồn: nguoiduatin.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.