Chuyên mục
Một người Việt chết trong nhà tù của Nhật
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Một người Việt chết trong nhà tù của Nhật

Chủ nhật 26/03/2017 12:37 GMT + 7
Van Huan Nguyen, một người đàn ông Việt Nam bị phát hiện đã chết trong một trại giam giữ dành riêng cho người nhập cư của Nhật Bản vào ngày 25-3.

Trung tâm Higashi Nihon ở tỉnh Ibaraki, nơi xảy ra sự việc - Ảnh: Wikipedia

Ít nhất 6 nguồn thạo tin khẳng định với hãng tin Reuters về thông tin trên. Sự việc đã gây ra sự chú ý đối với hệ thống nhà tù của Nhật Bản.

Theo các nhà hoạt động, ông Huan chết trong Trung tâm nhập cư đông Nhật Bản, hay còn gọi là Trung tâm Higashi Nihon ở tỉnh Ibaraki. Năm 2014, ít nhất 2 người đàn ông khác đã chết trong lúc đang bịgiam giữ tại cơ sở này.

Thông tin về người đàn ông Việt tên Huan khá ít ỏi. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân cái chết cũng như vì sao ông bị giam và ở đó trong bao lâu.

Ông Huân là một trong số 11.000 người Việt Nam xin tị nạn ở Nhật Bản trong giai đoạn từ sau năm 1975 đến 2005, một nguồn tin nói với Reuters. Ông này không có người thân ở Nhật nhưng có rất nhiều bạn.

"Ông ấy rất vui tính. Tôi không thể tin được là ông ấy đã chết", mộ người bạn của ông Huan nói.

Nhật báo Sankei của Nhật Bản dẫn nguồn từ Trung tâm nhập cư đông Nhật Bản cho biết cái chết của ông Huan được phát hiện bởi một nhân viên an ninh. Phát hiện người đàn ông trong độ 40 tuổi đang nằm bất tỉnh trong phòng giam chỉ có một mình, nhân viên này đã gọi xe cứu thương đưa nạn nhân tới bệnh viện. 

Tuy nhiên, ông Huan đã qua đời chỉ 1 tiếng rưỡi sau đó. Nhà chức trách sẽ tiến hành mổ tử thi để điều tra chính xác nguyên nhân cái chết, báo Sankei cho biết thêm.

Trung tâm nhập cư đông Nhật Bản, Bộ Tư pháp Nhật Bản và cơ quan giám sát các trung tâm nhập cư chưa đưa ra bình luận gì về sự việc.

Theo một cuộc điều tra và thống kê độc lập của Reuters, kể từ năm 2006 đến nay đã có hơn 10 người chết trong lúc bị giam trong các trung tâm nhập cư của Nhật Bản, bao gồm 4 trường hợp tự tử.

DUY LINH
Nguồn: tuoitre.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.