Chuyên mục
Giáo viên và học sinh Ucraina mong muốn tìm hiểu về đất nước và con người Việt Nam
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Giáo viên và học sinh Ucraina mong muốn tìm hiểu về đất nước và con người Việt Nam

Thứ năm 20/11/2014 23:18 GMT + 7
Với mong muốn tăng cường sự hiểu biết sâu rộng hơn về đất nước và con người Việt Nam, đúng vào ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2014, đoàn giáo viên và học sinh thành phố Kre-men-chuk, tỉnh Pol-ta-va, Ucraina gồm 50 người đã đến thăm và làm việc với các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Ucraina.


Thầy trò thành phố Kremenchuc chụp ảnh lưu niệm với các cán bộ nhân viên ĐSQ VN tại Ucraina 20-11-2014.

Một buổi gặp gỡ thân mật đã diễn ra trong không gian của Đại sứ quán Việt Nam ở thủ đô Kiev. Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt cho Đoàn, ông Andray Melnuk, Giám đốc Trung tâm quan hệ quốc tế và phát triển kinh tế thành phố Kremenchuk, tỉnh Poltava đánh giá cao thiện chí của Lãnh đạo Đại sứ quán đã dành thời gian tiếp và nói chuyện với đoàn về đất nước và con người Việt Nam giúp lớp trẻ thành phố Kremenchuk hiểu biết thêm về Việt Nam, qua đó góp phần củng cố và tăng cường hơn nữa mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa Ucraina và Việt Nam.


Đại sứ VN tại Ucraina thân mật chuyện trò với thầy trò TP Kremenchuk và giới thiệu những nét văn hóa đặc trưng của VN

Thay mặt Đại sứ quán, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ucraina và Môn-đô-va Nguyễn Minh Trí nhiệt liệt chào mừng Đoàn, bày tỏ những tình cảm thân thiết đối với đất nước và con người Ucraina, nơi đã gắn bó bao thế hệ người Việt Nam. Đại sứ cho đây là hoạt động ngoại giao nhân dân hết sức bổ ích góp phần tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa Việt Nam và Ucraina; củng cố và thúc đẩy hơn nữa quan hệ bạn bè thủy chung giữa nhân dân hai nước, vì sự phồn vinh của mỗi nước và vì hòa bình, hạnh phúc cho người dân Ucraina và Việt Nam.


Đại sứ Nguyễn Minh Trí tặng thày trò TP Kremenchuk bức tranh thêu, biểu tượng thiêng liêng của Thủ đô Hà Nội

Đại sứ và các cán bộ Sứ quán đã giới thiệu với thày trò thành phố Kre-men-chuk về lịch sử, văn hóa, giáo dục, phong tục tập quán, văn hóa và các danh lam thắng cảnh của Việt Nam… đồng thời trả lời các câu hỏi của các cháu học sinh về những vấn đề các cháu quan tâm như ý nghĩa của lá cờ đỏ sao vàng, những nét văn hóa đặc trưng, về trang phục, ẩm thực v.v… Các giáo viên và học sinh Kremenchuc cũng chia sẻ những câu chuyện về đất nước và con người Ucraina và bằng một hình thức rất sinh động để giới thiệu văn hóa Ucraina là biểu diễn những điệu múa dân gian của các dân tộc Ucraina.


Một tiết mục văn nghệ của hai em học sinh giới thiệu nét văn hóa nghệ thuật Ucraina.
 
Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí hữu nghị và đầm ấm, để lại những ấn tượng tốt đẹp trong thầy trò thành phố Kremenchuk nói riêng, người dân Ucraina nói chung về đất nước Việt Nam cũng như về sự đón tiếp nồng hậu của Đại sứ quán Việt Nam tại Ucraina./.


Trường đoạn thầy trò TP Kremenchuk tặng DS những món quà lưu niệm đặc trưng Ucraina

ĐS VN tại Ucraina Nguyễn Minh Trí chụp ảnh lưu niệm với một nhóm học sinh sau tiết mục văn nghệ các em biểu diễn


Thầy trò TP Kremenchuk chăm chú nghe giới thiệu về VN 

(VOV Moscow, theo CTV Phan Hải, Ucraina, 20/11/2014)
Nguồn: vov.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.