Chuyên mục
Lệnh cấm của Trung Quốc gây tổn thương du lịch Hàn Quốc
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Lệnh cấm của Trung Quốc gây tổn thương du lịch Hàn Quốc

Thứ tư 12/07/2017 02:51 GMT + 7
Giới du lịch Hàn Quốc lo ngại số lượng khách Trung Quốc sẽ giảm mạnh trong thời gian tới vì mối quan hệ hai nước đóng băng xoay quanh việc Seoul để cho Mỹ triển khai Hệ thống tên lửa phòng thủ tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) vốn đã được Mỹ bắn thử thành công.

Tổ chức du lịch Hàn Quốc (KTO) dự đoán lượng khách Trung Quốc du lịch đến nước này sẽ giảm đi 4,7 triệu người, sụt 27% so với năm ngoái. Trung Quốc đã cấm các công ty lữ hành bán tour du lịch đi Hàn Quốc trong động thái phản đối chính phủ Seoul cho phép Mỹ lắp đặt hệ thống THAAD.

Được biết, năm 2016, du khách từ Trung Quốc đến thăm Hàn Quốc chiếm tới 46,8%.

Những hướng dẫn viên du lịch nói tiếng Trung là hình ảnh thường thấy ở Hàn Quốc (Ảnh: Getty).

“Khủng hoảng dài hạn”

Theo cơ quan KTO, tổng số lượng khách du lịch đến Hàn Quốc đã tăng hai con số trong hai tháng đầu năm 2017, nhưng lại giảm dần vào các tháng sau đó. Đặc biệt, vào tháng 5 vừa qua, lượng khách du lịch đến Hàn Quốc đã giảm 34,5% so với một năm trước đây, và lần đầu tiên giảm dưới mức 1 triệu khách kể từ khi dịch bệnh MERS bùng nổ vào giữa năm 2015.

"Với xu hướng hiện tại, ngành du lịch Hàn Quốc có thể sắp phải trải qua một cuộc khủng hoảng dài hạn" - một viên chức giấu tên của KTO nói với phóng viên tờ Yonhap.

Cung điện hoàng gia Gyeongbok tại thủ đu Seoul của Hàn Quốc vốn thu hút rất nhiều du khách Trung Quốc đến hằng năm (Ảnh: Getty).

Lệnh cấm của Trung Quốc đối các đoàn tour du lịch đến Hàn Quốc được đưa ra sau khi quân đội Mỹ bắt đầu triển khai Hệ thống THAAD tại đây. Mặc dù được cho là để bảo vệ Hàn Quốc trước sự đe dọa của tên lửa tầm ngắn hơn từ Triều Tiên, hệ thống phòng thủ THAAD vẫn khiến nước láng giềng Trung Quốc đưa ra phản đối mạnh mẽ.

Trung Quốc cho rằng các radar cỡ lớn của hệ thống THAAD có thể thăm dò vào vùng lãnh thổ của mình. Mặc dù Hoa Kỳ đã trấn an rằng đây hoàn toàn chỉ là những vũ khí mang tính tự vệ, Trung Quốc vẫn khẳng định hệ thống THAAD sẽ có ảnh hưởng tiêu cực đến an ninh khu vực và vấn đề nhạy cảm này sẽ còn bùng nổ tranh cãi dài dài giữa Trung Quốc với Mỹ và Hàn Quốc.

Khánh Phương (Theo BBC News)
Nguồn: nguoitieudung.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.