Chuyên mục
Kerry: Mỹ vẫn kiên quyết trừng phạt Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Kerry: Mỹ vẫn kiên quyết trừng phạt Nga

Chủ nhật 26/04/2015 07:39 GMT + 7
Ngoại trưởng Mỹ cho rằng các lệnh trừng phạt Nga sẽ vẫn có hiệu lực cho tới khi thoả thuận Minsk được thi hành.


Ngoại trưởng Mỹ John Kerry vẫn tiếp tục cứng rắn với các biện pháp trừng phạt Nga

Các lệnh trừng phạt đã ban hành đối với Nga qua cuộc khủng hoảng Ukraina sẽ vẫn có hiệu lực cho tới khi Nga tuân thủ đầy đủ các điều khoản của thoả thuận Minsk, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã nói sau một cuộc họp cấp bộ trưởng của Hội đồng Bắc Cực ở Iqaluit của Canada, khi ông trả lời các câu hỏi của các nhà báo.

Ngoại trưởng Kerry cho biết mong muốn của Nga để dỡ bỏ các lệnh trừng phạt vẫn không thể đạt được bởi vì thoả thuận Minsk vẫn chưa được thực thi đầy đủ.

Ông cũng nói thêm rằng ông đã thảo luận vấn đề Ukraina với Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov trong tuần này. Cuộc nói chuyện xoay quanh việc các đoàn cứu trợ nhân đạo của Nga, công việc của các giám sát viên Tổ chức An ninh và Hợp tác của châu Âu (OSCE) và khả năng rút ra của các vũ khí hạng nặng từ các bên của cuộc xung đột.

Trong khi đó, Nga đã liên tục phủ nhận bất kỳ sự liên quan nào về sự tham gia vào các cuộc xung đột ở miền Đông Nam của Ukraina.

Ông Lavrov mới đây đã nói những đe doạ của Mỹ là vô lý về việc kéo dài các lệnh trừng phạt chống lại Nga vì sự không chấp hành các điều khoản của thoả thuận Minsk của nước này.

"Hiện giờ các đối tác Mỹ và châu Âu của chúng ta nói rằng: 'Nếu thoả thuận Minsk được thực hiện, chúng tôi sẽ dỡ bỏ các lệnh trừng phạt áp dụng đối với Nga,'" Lavrov cho biết.

"Chúng ta đã liên tục nói rằng chúng ta sẽ không yêu cầu bất cứ ai để huỷ bỏ các lệnh trừng phạt, hãy để họ tự quyết định. Họ đã ban hành các lệnh trừng phạt vì các lý do hoàn toàn khó tin. Đó là ở quan điểm của họ," ông nói.

"Họ nói rằng: 'Nếu thoả thuận Minsk được thực hiện thì các lệnh trừng phạt sẽ được dỡ bỏ, và nếu không, Nga nên bị trừng phạt nhiều hơn nữa,'" - Ngoại trưởng Nga, ông Lavrov cho biết.

"Nếu chúng ta quan sát xem ai đang chấp hành và ai đang không chấp hành các điều khoản của thoả thuận Minsk thì rõ ràng rằng Kiev chính là thủ phạm của việc làm chậm tiến trình của thoả thuận Minsk hiện nay," ông nói thêm.

Uy Phong
Nguồn: baodatviet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.