Chuyên mục
Nga lần đầu tiên đấu giá tiền gửi ngoại tệ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga lần đầu tiên đấu giá tiền gửi ngoại tệ

Thứ bảy 25/10/2014 13:12 GMT + 7
Mục đích của phiên đấu giá là nhằm giải quyết vấn đề thiếu hụt đô-la Mỹ và euro của các ngân hàng và doanh nghiệp đang bị phương Tây trừng phạt.


Ảnh minh họa: nguồn Internet

Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov cho biết, sẽ tổ chức phiên đấu giá tiền gửi bằng ngoại tệ đầu tiên vào đầu tháng 11. Mục đích của phiên đấu giá là nhằm giải quyết vấn đề thiếu hụt đô-la Mỹ và euro của các ngân hàng và doanh nghiệp đang bị phương Tây trừng phạt. 

Ông Siluanov cũng đánh tín hiệu, sẽ có những phiên đấu giá tiếp theo bởi vấn đề thiếu hụt ngoại tệ không thể được giải quyết triệt để chỉ với một phiên đấu giá.

Hiện Bộ Tài chính Nga vẫn chưa đưa ra yêu cầu đối với những ngân hàng muốn tham dự phiên đấu giá trên cũng như lượng tiền gửi ngoại tệ được đem ra đấu giá.

Chỉ riêng trong tháng 10, ngân hàng trung ương Nga đã bơm hơn 15 tỷ USD ra thị trường tiền tệ, khiến dự trữ ngoại hối của Nga giảm liên tiếp trong 9 tuần xuống 443,8 tỷ USD tính đến ngày 17/10.

Lượng ngoại tệ lưu thông trong hệ thống tài chính Nga giảm mạnh một phần do phương Tây hạn chế Nga tiếp cận thị trường vốn nước ngoài và doanh thu từ xuất khẩu dầu giảm trong bối cảnh dầu liên tục trượt giá. Một trong những lý do khác là dòng vốn tháo chạy khỏi Nga ngày càng tăng. Theo đó, trong 9 tháng đầu năm dòng vốn chảy vào Nga giảm xuống còn 125 tỷ USD.

Theo DVO/ The Moscow Times
Nguồn: gafin.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.