Chuyên mục
Vệ binh Nga sắp được trang bị radar cầm tay, quét xuyên tường
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Vệ binh Nga sắp được trang bị radar cầm tay, quét xuyên tường

Thứ sáu 18/11/2016 02:56 GMT + 7
Cơ quan liên bang Vệ binh Quốc gia Nga (FSVNG) sẽ được trang bị một loại radar di động mới, có khả năng phát hiện mục tiêu phía sau một bức tường bằng cách cảm nhận hơi thở và nhịp tim của đối phương.

Đây là sản phẩm được phát triển bởi một nhóm nghiên cứu thuộc công ty công nghệ cao Logis-Geotech. Hãng tin Sputnik mới đây đã có bài phỏng vấn trực tiếp với ông Igor Vedeneev, người đứng đầu bộ phận kỹ thuật của nhóm, về loại radar có tên Stenovizor PO-900 này.

Trả lời Sputnik, ông Vedeneev khẳng định: “Sản phẩm của chúng tôi sẽ cho phép các cơ quan thực thi pháp luật và lực lượng đặc biệt nắm được thông tin quan trọng về mục tiêu phía sau bức tường, làm tăng mức độ an toàn và tính cơ động của các nhiệm vụ”.

Radar Stenovizor PO-900 xuất hiện trong video quảng cáo của công ty Logis-Geotech

Ông Vedeneev cho biết thêm, Stenovizor PO-900 là một thiết bị cầm tay cá nhân và được khuyên dùng cho lực lượng đặc nhiệm. Mỗi chiếc radar này chỉ nặng chưa đầy 0,8kg nhưng có phạm vi phát hiện tối đa (xuyên qua một viên gạch dày 40cm) là 11m.

“Các chế độ phát hiện (của radar) bao gồm chuyển động và hơi thở, cũng như chế độ quét “geo-radar” đối với các công trình xây dựng, xuyên qua đất và nhiều loại vật liệu khác” - ông Vedeneev nhấn mạnh. Ngoài ra, nó còn sở hữu công nghệ quét mìn, thuốc nổ và hàng buôn lậu.
Hình dạng của radar PO-900 tương tự như một chiếc đài phát thanh thông thường nhưng không có anten. Nó được trang bị một màn hình màu 3,5inch, trên đó hiển thị kết quả trinh sát theo thời gian thực, bao gồm khoảng cách và thời gian mà mục tiêu di chuyển.

Một thiết bị "nhìn xuyên tường" do Anh phát triển

So sánh với các thiết bị tương tự trên thị trường hiện nay, ông Vedeneev cho biết PO-900 có những tính chất giống với radar do Mỹ, Anh hay Israel phát triển. Tuy nhiên, lợi thế chính của radar là khả năng phát hiện mục tiêu xuyên qua tường nhiều lớp, hoặc nhiều bức tường đặt cách nhau.

Radar PO-900 sẽ được trang bị cho FSVNG trong năm tới. Ngoài ra, Bộ Nội vụ Nga và các cơ quan an ninh khác cũng bày tỏ sự quan tâm tới thiết bị này. Theo ông Vadeneev, các dòng thiết bị PO-900 sẽ được sản xuất với số lượng lớn và được bán ra nước ngoài với giá cạnh tranh.

Trọng Sâm
Nguồn: infonet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.