Chuyên mục
Tên lửa siêu thanh Mỹ nổ tung ngay sau khi rời bệ phóng
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tên lửa siêu thanh Mỹ nổ tung ngay sau khi rời bệ phóng

Thứ tư 27/08/2014 05:23 GMT + 7
Một vũ khí siêu thanh do quân đội Mỹ phát triển đã tan tành chỉ 4 giây sau khi rời bệ phóng ở bãi thử Alaska hôm 25/8 sau khi bộ phận điều khiển phát hiện có một vấn đề với hệ thống, Lầu Năm Góc cho biết.


Theo Reuters, vũ khí trên là một phần trong chương trình tạo ra một tên lửa có thể phá hủy mục tiêu ở bất cứ đâu trên trái đất chỉ trong vòng 1h kể từ khi nhận được thông tin và được phép phóng.

Sứ mệnh của vũ khí trên bị hủy bỏ để đảm bảo an toàn cho công chúng và không ai bị thương trong vụ thử trên, diễn ra lúc gần 4h sáng giờ địa phương tại khu phóng Kodiak tại Alaska, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ là Maureen Schumann nói.

"Chúng tôi đã hủy bỏ. Vũ khí trên đã nổ tung khi rời bệ phóng và rơi xuống trong quy mô bãi thử",
bà Schumann nói.

Vụ việc trên gây ra thiệt hại chưa xác định được cho khu vực thử, người phát ngôn trên nói.

Đây là một trở ngại đối với chương trình trên của Mỹ, chương trình mà một số nhà phân tích coi là chống lại sự phát triển ngày càng mạnh của tên lửa đạn đạo Triều Tiên và Iran. Tuy nhiên, một số nhà phân tích khác lại coi đó là một phần cuộc chạy đua vũ trang với Trung Quốc, quốc gia thử hệ thống siêu thanh vào tháng 1.

Vũ khí mà Mỹ vừa thử nghiệm, nhưng thất bại, là Vũ khí siêu thanh tiên tiến, do phòng thí nghiệm quốc gia Sandia và quân đội Mỹ phát triển.

Trong lần thử trước đó vào tháng 11/2011, tên lửa trên đã bay thành công từ Hawaii tới đảo san hô vòng Kwajalein ở quần đảo Marshall. Với cuộc thử nghiệm hôm 25/8, tên lửa được lập trình bay từ Alaska tới đảo san hô vòng Kwajalein.

Hoài Linh
Nguồn: Vietnamnet
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.