Chuyên mục
Quân đội Nga chuẩn bị khai thác máy bay không người lái tấn công
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Quân đội Nga chuẩn bị khai thác máy bay không người lái tấn công

Chủ nhật 19/11/2017 10:58 GMT + 7
Người đứng đầu lực lượng tên lửa và pháo binh của quân đội Nga, tướng Mikhail Matveevsky cho biết trong thời gian tới, nước này sẽ tích cực sử dụng các loại máy bay không người lái (UAV) cho mục đích tấn công, thay vì chỉ do thám đơn thuần. 

Tướng Mikhail Matveevsky cho biết, quân đội Nga sẽ sử dụng UAV tấn công mục tiêu.

"Chúng tôi đang tích cực sử dụng (UAV), đưa vào huấn luyện chiến đấu, thực hiện những thay đổi trong tài liệu vận hành, tổ chức khóa đào tạo cho các quân nhân. Chúng tôi đã thực hiện các tài liệu bổ sung thích hợp liên quan đến việc sử dụng UAV phục vụ loạt nhiệm vụ hỏa lực khác nhau," ông Matveevsky nói.

Theo ông Matveevsky, lực lượng tên lửa và pháo binh Nga lâu nay vẫn sử dụng UAV cho các nhiệm vụ do thám. Tuy nhiên, ông khẳng định UAV có nhiều tiềm năng khai thác và có thể được sử dụng một cách hữu hiệu trong các nhiệm vụ tấn công. Trong ảnh: Máy bay không người lái chiến thuật cỡ vừa Aerostar của Nga.


Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết quân đội nước này sẽ sớm tiếp nhận thêm nhiều máy bay chiến đấu không người lái. Trong ảnh: Máy bay tuần tra không người lái tuần tra Orion-E của Nga.

Mỹ là quốc gia đi đầu trong sử dụng UAV tấn công các mục tiêu mặt đất. Nhiệm vụ tấn công của UAV Mỹ chủ yếu nhằm vào các nhóm khủng bố tại các chiến trường ở Afghanistan, Syria, Iraq, Somalia, Philippines...Ngoài ra, UAV tấn công còn được sử dụng cho các nhiệm hỗ trợ các cơ quan cảnh sát địa phương, FBI, Cơ quan bài trừ ma túy trên đất Mỹ. Trong ảnh: UAV MQ-9 Reaper phóng tên lửa Hellfire.

Hoàng Tiến (Theo Sputnik)
Nguồn: anninhthudo.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.