Chuyên mục
Quân đội mới của Nga mạnh hơn tất cả các đội quân EU gộp lại
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Quân đội mới của Nga mạnh hơn tất cả các đội quân EU gộp lại

Thứ tư 28/10/2015 13:16 GMT + 7
Theo báo Đức Der Spiegel, sau cuộc cải cách, sức mạnh mới của quân đội Nga buộc giới quân sự Hoa Kỳ phải bất an.

Sau cải cách, quân đội Nga đang mạnh hơn bao giờ hết.

Nga đang tiếp tục giáng đòn không kích ở Syria, hàng loạt máy bay ném bom xuất kích trong đêm, vài tuần một lần lại tiến hành kiểm tra tại chỗ trình độ chiến đấu, và thực tế điều đó khiến Mỹ dường như hoang mang - RIA Novosti dẫn bài báo Đức. 

Theo lời đại tướng Ben Hodges chỉ huy lực lượng Mỹ tại châu Âu, điều mà quân sự Mỹ hoảng sợ nhất là các hệ thống gây nhiễu của Nga, cho phép phong tỏa đường truy cập công nghệ tinh vi của đối thủ vào các mục tiêu chiến lược. Tướng Hodges nhận xét rằng trong trường hợp xảy ra xung đột, Nga có thể tạo lập các khu vực bất khả tiếp cận đối với lực lượng NATO - chẳng hạn như tổ hợp "Bastion" của Nga có thể đánh chìm tàu ​​của khối liên minh ngay sau khi vừa qua eo biển Bosphorus.

Theo đánh giá của chuyên gia Vasily Kashin  từ Trung tâm Phân tích Chiến lược và Công nghệ, trong những năm gần đây, sau cuộc cải tổ tổng thể mạnh mẽ nhất kể từ cuối thế kỷ XIX, Nga hiện đại hóa triệt để lực lượng vũ trang của mình. Đến năm 2020, lực lượng bộ binh của quân đội Nga dự kiến đổi mới 70%, so với chỉ số này thời điểm hiện tại là khoảng 30%. Theo lời chuyên viên Kashin, quân đội Nga “đã trở nên hùng mạnh hơn toàn bộ các đội quân của EU gộp lại".

Theo Sputnik
Nguồn: Báo tin tức

Nga trang bị tên lửa hành trình khiến phương Tây khiếp sợ lên lớp tàu chiến mới

Sau khi thành công trong việc phóng tên lửa hành trình Club-NK từ các tàu chiến cỡ nhỏ thuộc hạm đội Caspi, Nga đang dự định triển khai hệ thống tên lửa đáng sợ trên lên một lớp tàu chiến hoàn toàn mới.

Mô hình chiếc tàu chiến đề án 22160 (Ảnh: Kunal Biswas)

Lớp tàu chiến sắp được trang bị hệ thống tên lửa Club-NK là đề án 22160 mới. Đây là lớp tàu hộ vệ thế hệ mới, lượng giãn nước dưới 2.000 tấn, gồm nhiều phiên bản khác nhau. Tàu được thiết kế hiện đại với khả năng "tàng hình" tốt hơn so với các lớp tàu chiến hiện tại của Hải quân Nga.

Mô hình mẫu của tàu chiến này đã được trưng bày tại triển lãm quốc phòng Interpolitex 2015 vừa qua tại Moscow. Mô hình cho thấy 2 cụm phóng tách rời nhau đặt ở phía đuôi tàu, mỗi cụm phóng chứa 4 ống phóng tên lửa Club.

Được biết Nga đã triển khai đóng mới 3 tàu chiến thuộc đề án này, với lượng giãn nước từ 1.500 đến 1.800 tấn, dự kiến hoàn thành và bàn giao trong năm 2017 và 2018. Sau khi hoàn thành, các tàu chiến trên sẽ được trang bị cho Hạm đội Biển Đen.

Hồi đầu tháng này, loạt 26 tên lửa hành trình Klub-NK được Nga phóng đi từ hạm đội Caspi, tiêu diệt các mục tiêu nằm sâu trong đất liền Syria cách đó gần 1.500 km không chỉ khiến IS khiếp sợ mà còn làm giới quân sự Mỹ và phương Tây sửng sốt.

"Tấm bắn của tên lửa Club-NK, tính cả những quãng đường cộng thêm trong trường hợp gặp vật cản cần tránh, là khoảng 2.000 km. Tầm bắn trên còn phụ thuộc vào loại mục tiêu (trên bộ hay trên biển)", Đô đốc Hải quân Nga Viktor Kochemazov cho biết.

Ngoài Nga, hiện không có một lực lượng hải quân nào trên thế giới có thể triển khai tên lửa hành trình tầm bắn xa như vậy lên các tàu chiến cỡ nhỏ dưới 2.000 tấn.

Tuấn Ngọc (Theo Sputnik)
Nguồn: Vntinnhanh
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.