Chuyên mục
Nga tiết lộ công nghệ 'tàng hình cả sân bay'
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga tiết lộ công nghệ 'tàng hình cả sân bay'

Thứ hai 24/08/2015 17:31 GMT + 7
Quân đội Nga sử dụng hỗn hợp phun từ khí gas hydro có thể khiến sân bay biến mất khỏi tầm mắt cũng như radar.

Trong các thí nghiệm về hóa sinh tại khu vực Samara, các lực lượng quân đội đã 'hô biến' khu vực cơ sở vật chất quan trọng vốn lộ thiên thành vô hình trong thời gian dài.

Nơi này đã trở nên vô hình trên mọi nghĩa kể cả với mắt thường hay công nghệ dò tên lửa.

Các chuyên gia sử dụng cụm từ 'cơ sở vật chất quan trọng' để chỉ những sân bay quân sự lớn, doanh trại quân đội, trụ sở kiểm soát, những nơi có tầm quan trọng chiến lược, trạm điện và các cơ sở hạ tầng quân sự quan trọng khác.

Đây là những mục tiêu hàng đầu của tên lửa cũng như các đợt tấn công bằng bom.

Trong bài phỏng vấn cho trang web RG, người đứng đầu dịch vụ báo chí của Quân đội Trung ương tiết lộ:

Quân đoàn sử dụng hỗn hợp phun từ khí gas hydro, lắp đặt trên các xe tải quân sự GAZ-66, sau đó phun chất này quanh khu vực rộng hơn 2,5km, làm cho nơi này biến mất khỏi tầm mắt cũng như các hệ thống quét nhiệt và quang phổ trong 5 tiếng.


Các xe tải đang phun TDA-2K. Ảnh: russianweapons.

Hơn 1.500 lính và binh sĩ đã tham gia vào thử nghiệm này. Hợp chất khí này có một số thành phần đặc biệt.

Khi đã bão hòa với không khí, chất này khiến cho những ai nhìn vào đó từ một khoảng cách nhất định sẽ chỉ thấy một không gian hoàn toàn trống.

Khí hydro này được gọi là TDA-2K và có thể che phủ khu vực tới 10 tiếng. Đáng chú ý nhất là nó có thể hỗ trợ cả những vật và người di động.

Một khi được phát tán, không có radar nào có thể phát hiện được xe tăng, xe trang bị vũ khí, pháo hoặc tên lửa phóng tự hành với tốc độ 40km/h.
Nguồn: tienphong.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.