Chuyên mục
Luchnik-E: ứng viên sáng giá thay thế tên lửa SA-13 Việt Nam
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Luchnik-E: ứng viên sáng giá thay thế tên lửa SA-13 Việt Nam

Thứ bảy 23/08/2014 12:36 GMT + 7
Luchnik-E là một hệ thống phòng không tầm thấp độc đáo của Nga có thể tiêu diệt đồng thời 4 mục tiêu cùng lúc.

Hãng tin Arms-Tass, Nga cho biết, trong khuôn khổ triển lãm Oboronexpo-2014, quân đội Azerbaijan đã bày tỏ sự quan tâm sâu sắc đến hệ thống phòng không di động tầm thấp Luchnik-E. Thông tin này đã được xác nhận bởi Thông tấn xã Azerbaijan APA.

Hệ thống phòng không di động tầm thấp Luchnik-E được chế tạo bởi Cục thiết kế máy móc công cụ KBM, Nga. Hệ thống được trang bị 16 tên lửa phòng không tầm thấp Igla-S cùng khí tài phát hiện mục tiêu quang-điện có thể tiêu diệt đồng thời 4 mục tiêu.

Luchnik-E được thiết kế để đối phó với các mục tiêu đường không tầm thấp trong môi trường lộn xộn hay trong điều kiện bị đối phương gây nhiễu radar nặng. Hệ thống được triển khai xen kẽ để bảo vệ các đơn vị bộ binh cơ giới trước các mối đe dọa từ trực thăng tấn công hay máy bay cánh bằng tác chiến tầm thấp cũng như các vũ khí dẫn đường công nghệ cao khác.

Luchnik-E được trang bị trên khung gầm xe thiết giáp đa năng MT-LB mang lại khả năng cơ động rất cao. 

Hệ thống sử dụng đạn 9M342, đây là loại tên lửa “bắn-quên”, nó được trang bị đầu dò hồng ngoại băng tần kép cho phép đối phó hiệu quả với các biện pháp gây nhiễu bằng pháo sáng. Tên lửa có thể tiêu diệt mục tiêu ở khoảng cách 7km với độ cao 3,5km.

Luchnik-E có thể hoạt động độc lập hay tích hợp vào mạng lưới phòng không dưới sự chỉ huy của các hệ thống quản lý chiến đấu tự động như: 9S737MK Ranzhir-MK, PPRU-M1, PU-12. Hệ thống có khả năng đánh bại các máy bay cánh cố định tiên tiến, trực thăng, tên lửa hành trình và các phương tiện bay không người lái trong bất kể điều kiện thời tiết ngày/đêm.

Hệ thống Luchnik-E có thể tiêu diệt đồng thời 4 mục tiêu đường không cùng lúc.

Hệ thống được trang bị trên khung gầm xe thiết giáp bánh xích đa năng MT-LB có thể di chuyển dễ dàng trên nhiều địa hình khác nhau. Điểm mạnh của hệ thống Luchnik-E là có khả năng tiêu diệt mục tiêu trong khi đang di chuyển với tốc độ 20km/h. Luchnik-E có thiết kế tương tự hệ thống phòng không di động tầm thấp 9K35 Strela-10 (SA-13) mà Việt Nam có sử dụng.

Tuy nhiên, Luchnik-E được trang bị tới 16 đạn tên lửa trong đó có 8 đạn sẵn sàng phóng mang lại lợi thế hỏa lực cao hơn so với 9K35 trong khi vẫn đảm bảo phạm vi tác chiến tương đương. Luchnik-E cung cấp chiếc ô phòng không di động tầm thấp rất hiệu quả, một giải pháp tối ưu cho phòng không bộ binh cơ giới.

Ngoài Azerbaijan Turkmenistan và Kazakhstan cũng bày tỏ sự quan tâm sâu sắc đến hệ thống phòng không di động tầm thấp Luchnik-E.

Quốc Minh
Nguồn: Kienthuc.net.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.