Chuyên mục
Chào mừng xuân Bính Thân - ấm tình quê hương dân tộc
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chào mừng xuân Bính Thân - ấm tình quê hương dân tộc

Thứ năm 11/02/2016 21:10 GMT + 7
Cứ mỗi dịp tết đến xuân về, dù là những người con xa xứ nhưng đoàn LHS Việt Nam tại thành phố Irkutsk luôn tổ chức lễ chào đón năm mới tưng bừng và náo nhiệt đậm chất quê hương. Ngày 09/02/2016 vào lúc 17h30 tại Hội trường nhà ăn trường đại học tổng hợp kỹ thuật quốc gia Irkutsk, đã diễn ra chương trình chào xuân Bính Thân.

Đến tham gia buổi chào xuân mới có sự tham gia của toàn thể các du học sinh đang học tập và sinh sống tại Irkutsk. Đặc biệt là sự có mặt của các cô chú hiện đang sinh sống tại Irkutsk, cùng với đó là các vị khác nước ngoài (các thầy cô giáo, các trưởng ban quản lí thành phố sinh viên…)



Chương trình văn nghệ tết đã được chuẩn bị luyện tập công phu nhiều tuần lễ. Khởi đầu là bài múa “Quê hương” của các em khóa dự bị và sinh viên năm nhất. Hình ảnh những người con gái thướt tha trong bộ váy tứ thân e ấp nụ cười bên chiếc nón lá mang vẻ đẹp đằm thắm dịu dàng khiên người ta xao xuyến.



Tiếp đó, đồng chí Trần Mạnh Thiêm, trưởng ban đại diện LHS thay mặt lên phát biểu, đồng chí gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến các thầy cô giáo, các cô chú trong hội người Việt luôn quan tâm giúp đỡ toàn thể anh chị em LHS. Cùng tại buổi lễ, chú Nguyễn Hữu Khôi – Hội trưởng hội phụ huynh học sinh Tp Irkutsk cũng thay mặt những người làm cha làm mẹ gửi lời cảm ơn đến các người thầy người cô giáo đã dạy dỗ con em mình, truyền tải những tri thức bổ ích để mai này các em học sinh về nước phục vụ Tổ quốc Việt Nam. Chú Khôi cũng hi vọng đoàn LHS luôn là một tập thể đoàn kết vững mạnh, giúp đỡ nhau trong khó khăn học tập và cuộc sống.

Các vị khách người Nga là những người thầy người cô, trưởng và phó các kí túc xá lần lượt lên phát biểu chúc mừng năm mới và gửi đến đoàn LHS những món quà thể hiện tấm lòng yêu thương.



Tiếp nối chương trình văn nghệ là tiết mục Hài kịch “Trả thi” của chi đoàn NCS. Tiết mục đã mang lại nhiều tiếng cười cho mọi người làm nóng bầu không khí đầu xuân.


Có một điều đặc biệt là năm nay trong buổi gặp mặt đầu xuân còn có sự góp mặt của các em bé lớp tiếng việt. Lớp học tiếng việt được ban phụ học sinh mở ra kết hợp với sự giúp đỡ của LCĐ giúp các em tăng khả năng giao tiếp cũng như đọc viết bằng tiếng việt. Đến với chương trình các em nhỏ đã biểu diễn tiết mục nhảy “Chicken dance” vô cùng dễ thương và ngộ ngĩnh. Nhân đây Ban tổ chức xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Hội phụ huynh sinh viên cũng như Hội phụ huynh học sinh lớp tiếng việt đã góp lòng ủng hộ cho Đoàn LHS về mặt vật chất để buổi chào mừng xuân ngày hôm qua diễn ra thành công tốt đẹp.



“Con biết xuân này mẹ chờ tin con, khi thấy mai vàng nở vàng bên nương…” lời bài hát “Xuân này con không về” với sự thể hiện của giọng ca truyền cảm Hoàng Nam và các em năm nhất làm cả hội trường xúc động. Đâu đó có giọt nước mắt rơi – là nỗi lòng con nhớ mẹ nhớ cha, tiếng lòng chung của những đứa con đi học xa nhà.



Để làm sôi động không khí Tết trò chơi thi nhảy theo đội được hưởng ứng nhiệt tình với sự tham gia của các bạn sinh viên cùng những vị khách người Nga. 



Là những gương mặt hoàn toàn mới, K16 với 3 thành viên nữ là lần đầu tiên các em đón tết xa nhà. Tiết mục nhảy sôi động của các em được tất cả mọi người mong chờ hưởng ứng.


Cũng như thường lệ, mọi hoạt động học tập thể thao đời sống của các anh chị em sinh viên đều được nhìn nhận lại từ đó rút ra những ưu khuyết điểm và có đích đến mới cho năm sau. Tất cả được thể hiện qua tiết mục Táo quân đầy ý nghĩa nhưng cũng đậm chất hài hước.


Buổi lễ đã diễn ra thành công tốt đẹp, đọng lại là những cảm xúc ngập tràn đầy dư vị của Tết cổ truyền dân tộc. Các vị khách Nga sẽ phần nào hiểu được một Tết Việt Nam truyền thống, biết được các món ăn trong ngày Lễ mà người Việt bày trên mâm cỗ tổ tiên. Ban tổ chức xin gửi lời cảm ơn chân thành sâu sắc đến Hội phụ huynh sinh viên tại Tp Irkutsk, các anh chị em sinh viên, nghiên cứu sinh ngày đêm tập luyện, chuẩn bị góp phần thành công cho buổi lễ. 



TG. Ngọc Linh
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.