Chuyên mục
Dự báo tỷ giá đồng RUB tháng 6/2015
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Dự báo tỷ giá đồng RUB tháng 6/2015

Thứ ba 09/06/2015 10:33 GMT + 7

Sau một thời gian dài giữ mức tăng ổn định, chỉ trong một tuần vừa qua, đồng RUB đã mất giá tới hơn 5% so với đồng USD mà đỉnh điểm là trong ngày thứ Sáu (05/06) tỷ giá đồng RUB trên sàn ngoại hối xuống dưới trên 57 RUB đổi 1 USD – mức thấp nhất trong hơn 2 tháng trở lại đây. Vậy điều gì đang xảy ra? Liệu đồng tiền của Nga có tiếp tục mất giá mạnh hay không? Trang thông tin của Hiệp hội các nhà doanh nghiệp VN tại LB Nga (hoidoanhnghiep.ru) xin giới thiệu với bạn đọc nhận định của các chuyên gia hàng đầu về vấn đề đang hết sức nóng đối với nền kinh tế Nga hiện nay.



Đánh giá về tỷ giá đồng RUB hiện nay, Giáo sư – Tiến sĩ kinh tế Galina Ivleva cho biết, hiện Nga thực hiện chính sách thả nổi tỷ giá đồng RUB theo thực tế thị trường. Chính vì vậy, dự báo tỷ giá đồng RUB trong ngắn hạn dường như là không thể, do thị trường tiền tệ của Nga không thật sự ổn định và vô cùng “nhạy cảm” với các dự báo và nhân tố tác động từ bên ngoài.

Tuy nhiên, nếu buộc phải dự báo tỷ giá, bà Galina cho rằng, trong 1-2 tuần tới, tỷ giá đồng RUB sẽ dao động trong khoảng 55-57 RUB/1 USD và 59-65 RUB/1 EUR – mức tỷ giá mà theo các chuyên gia kinh tế là tiềm ẩn những nguy cơ nhất định và không có lợi cho các doanh nghiệp.

Tại sao tỷ giá đồng RUB liên tục đảo chiều?

Đại đa số các chuyên gia kinh tế độc lập cho rằng, việc đồng RUB mất giá mạnh từ cuối tuần qua liên quan đến tình hình căng thẳng gia tăng tại Donbass. Bên cạnh đó, một nhân tố khác cũng được đề cập đến là chính sách mua ngoại tệ bổ sung dự trữ ngoại hối của Ngân hàng Trung ương (200 triệu USD/ngày).

Nguyên nhân thứ ba khiến đồng RUB mất giá, theo các chuyên gia kinh tế là thông tin Ngân hàng Trung ương sẽ giảm lãi suất cơ bản tại cuộc họp Ban Giám đốc sắp tới. Ngoài ra, giá dầu Brent gảm 4% trong vòng 1 tuần qua cũng được xem là tác động không nhỏ đến đồng RUB. Theo một số chuyên gia nhận định, nếu giá dầu giảm xuống mức 40 USD/thùng, tỷ giá đồng RUB hoàn toàn có thể tụt xuống 75 RUB/1 USD.

Ngoài các nguyên nhân cơ bản nêu trên, các chuyên gia kinh tế còn liệt kê hàng loạt nhân tố khác phần nào ảnh hưởng đến tỷ giá đồng RUB, như tình trạng suy yếu chung của đồng tiền các nước đang phát triển so với các đồng ngoại tệ mạnh, gần đền kỳ thanh toán nợ nước ngoài của các doanh nghiệp Nga, quyết định ngừng đấu giá tiền gửi ngoại tệ của Ngân hàng Trung ương…

Từ những nhận định trên, các chuyên gia kinh tế cùng chung quan điểm rằn, trong thời gian tới đồng RUB sẽ còn dao động với biên độ lớn. Cụ thể, trong một vài tuần tới tỷ giá sẽ rơi vào khoảng 50-60 RUB/1 USD.

Nguồn: hoidoanhnghiep.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.