Chuyên mục
Rớt nước mắt với những hy sinh của cha mẹ bên ngoài phòng thi
BÌNH LUẬN
Neu nhu tinh trang moi khi co ky thi the nay thi vat va cho cac bác phu huynh qua. Hay cai tien mot chut la de thi...

Rớt nước mắt với những hy sinh của cha mẹ bên ngoài phòng thi

Thứ sáu 03/07/2015 14:08 GMT + 7
Bên ngoài phòng thi, trong sự chờ đợi thấp thỏm, có biết bao nhiêu câu chuyện của những người cha, người mẹ có thể vì con mà hy sinh tất cả. Trong cái nắng gay gắt, trong dòng người đông nghịt, có khi mỏi mệt ngồi bệt dưới lề đường, cha mẹ vẫn không thôi dõi mắt về phía trường thi.

Có người mẹ tên Hà, quê ở Nam Định chuẩn bị cơm canh mang theo cho con ăn giữa trưa, mang cả giò làm từ quê lên để con dễ ăn. Thế mà trời cứ thích trêu người, bao nhiêu lo lắng, chăm chút trong miếng giò đó đều hỏng cả vì thời tiết nóng làm giò thiu. (Ảnh minh họa)

Người cha Lê Văn Dét này nhận được cuộc gọi "cầu cứu" của con gái vì thi tiếng Anh xong là quên hết giấy tờ. Nghe thế, ông Dét tức tốc chạy xe từ 2 giờ sáng, thức cả đêm chạy từ Tây Ninh đến TP. HCM để đưa giấy tờ mới cho con. Đến điểm thi lúc 3 giờ 30 sáng, chưa có người làm việc nên ông phải ngồi chờ. Đến 4 giờ 30, ông Dẹt mới được thông báo là có người giữ hộ giấy tờ cho con gái rồi. 

Người mẹ ở Hà Nội này vừa trải qua cuộc phẫu thuật gan nhưng vẫn đưa con đến điểm thi để con vững lòng. Cô chia sẻ: "Vết mổ vẫn còn đau, hôm qua tôi cử động mạnh chỗ khâu đã lên da non bỗng chảy máu ra".

Cô Trần Thị Hòa ở Đồng Nai, dù bị bệnh động kinh vẫn cố gắng vượt đường xa đưa con đi thi.

Hình ảnh của một vị phụ huynh mệt mỏi nằm chợp mắt ngay giữa đường với chiếc nón bảo hiểm làm gối tựa cùng miếng lót là bao bì xi-măng mỏng manh đã khiến không ít người đã phải bồi hồi xúc động. Một facebooker tên Hải Ngọc - đồng thời cũng là người chụp bức hình này chia sẻ: "Hôm nay đưa đứa em đi thi ở trường cấp hai Ba Đình gặp bác này đỗ xe chờ con cạnh xe mình. Ngồi nói chuyện một lúc biết bác nhà có 6 người con. Đứa này bác đưa đi thi là đứa thứ 5. Ngồi hỏi chuyện thêm lúc nữa thì thấy bác ngồi trầm ngâm tay cầm điếu cày (bác bảo là tự chế mang đi hút cho đỡ thèm) bắn một bi rồi ngẩng cổ thở hơi khói lên, đoạn mắt nhìn đăm đăm về phía dòng người đang đi trên đường... "Vất vả cháu ạ!" -  Nói rồi bác ngả người xuống chiếc bao xi-măng xin của thợ hồ đang thi công trên đường làm một giấc. Có lẽ là do quá mệt mỏi với công việc ở nhà và cuộc sống mưu sinh. Bác chỉ mong cho đứa con mình thành đạt. Nhìn bác ngủ có cảm giác thật bình yên...".


Các bậc cha mẹ tìm cho mình vài chỗ nghỉ ngơi tạm bợ thế này.




Bao nhiêu là mỏi mệt, lo lắng, nhưng cha mẹ chẳng bao giờ than thở một lời.



Trong lúc nghỉ ngơi, câu chuyện của họ cũng chỉ xoay quanh việc học, việc ăn, ở của những đứa con trong kì thi.

Vẻ mệt mỏi hiện rõ trên gương mặt mẹ.


Càng gần đến giờ thi xong, cha mẹ lại càng đứng ngồi không yên hơn.



Ai cũng mong mỏi được nhìn thấy con mình sớm nhất.



Ai cũng căng thẳng...

... và rồi mừng rỡ khi nhìn thấy con mình.

Niềm vui của cha mẹ là được nghe thấy con nói: "Con làm bài được!".





Mọi cực khổ của cha mẹ đều tan biến chỉ cần nhìn thấy nụ cười của con.



Bữa cơm dã chiến nhưng tràn ngập tình yêu thương.

Tạm kết

Những giọt mồ hôi, những giấc ngủ chập chờn mệt mỏi, những giờ đứng dưới trời nắng gắt ấy, có thể bố mẹ sẽ chẳng cần bạn khóc hay cảm ơn hay làm bất kì điều gì để đáp lại. Các sĩ tử, hãy cố gắng hết sức có thể để trở thành những đứa con mà bố mẹ bạn có thể tự hào!

Đây là năm đầu tiên áp dụng quy chế thi mới. Theo đó, thí sinh tham gia thi sẽ thi 4 môn tối thiểu, gồm 3 môn bắt buộc: Toán, Văn, Ngoại ngữ và một môn tự chọn trong Địa lý, Hoá học, Lịch Sử hoặc sinh học. Điểm của thí sinh trong kỳ thi sẽ được xét công nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh. Thí sinh sẽ thi tốt nghiệp THPT trước và đăng ký tuyển sinh vào ngành và trường sau.

Lịch thi cụ thể Kì thi THPT Quốc gia và Xét tuyển Đại học, Cao đẳng 2015:


Nguồn: yan.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.