Chuyên mục
Trung Quốc mang 'bại tướng' phục thù cuộc đua tăng ở Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Trung Quốc mang 'bại tướng' phục thù cuộc đua tăng ở Nga

Thứ hai 27/07/2015 17:24 GMT + 7
Trung Quốc tiếp tục mang tăng Type 096A đến Nga tham dự cuộc đua Tank Biathlon 2015 dù năm ngoái đã nhận thất bại.

Các đội xe tăng đến từ 4 châu lục đã cùng tụ hội tại khu thử nghiệm vũ khí Alabino gần Moscow để tham gia giải vô địch xe tăng Tank Biathlon 2015. Năm nay, các chướng ngại vật cũng đã trở nên phức tạp hơn rất nhiều, như các loại bẫy, tường cao, lội nước, vòng lửa và các loại bài thi bắn pháo khác nhau đã được bổ sung.

Tất cả 13 đội sử dụng xe tăng T-72B3 do Nga sản xuất, riêng Trung Quốc sẽ dùng xe tăng của chính mình là Type 096A.

Phát biểu trên kênh 24 TV, sĩ quan Wey Usulin của Trung Quốc nói: “Tất cả các đội nên mang theo xe tăng của chính mình. Xe tăng của chúng tôi có nhiều điểm chung với loại của Nga. Chúng tôi tham gia giải đấu với mục tiêu giành chiến thắng”.


Trung Quốc muốn giành chiến thắng trong cuộc đua tăng Tank Biathlon 2015.

Tuy nhiên, với các chướng ngại vật năm nay phức tạp, đối thủ mạnh, liệu Type 096A có thế giành chiến thắng được hay không?. Còn nhớ trong cuộc đua tăng năm ngoái (2014) tại Nga, Trung Quốc cũng mang loại Type 096A đi thi đấu nhưng chung cuộc chỉ nhận được vị trí thứ 3 toàn đoàn.

Cụ thể, trong ngày thi mở màn Tank Biathlon 2014, chiếc xe tăng Type 096A mang số hiệu 809 đã đột ngột dừng lại chỉ một thời gian ngắn sau khi xuất phát. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra sự cố với chiếc xe tăng này nhưng những hình ảnh cắt ra từ video cho thấy phần chắn bùn bên phải của chiếc xe tăng đã bị hư hỏng.

Tuy gặp sự cố nhưng phần thi của đội Trung Quốc vẫn được tiếp tục bằng một chiếc Type 096A khác mang số hiệu 806.

Ngoài sự cố trên, theo thông tin trên các trang mạng quân sự Nga, xe tăng của Trung Quốc còn không thực hiện tốt bài thi bắn, khi mà các phát bắn của nó không đạt được độ chính xác cần thiết.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, kết thúc ngày thi đấu thứ 2, dẫn đầu là đội tuyển Nga, vị trí thứ hai và thứ ba thuộc về đội Kazakhstan và đội Ấn Độ, đội Trung Quốc chiếm vị trí thứ bảy. Trong ngày thi đấu thứ 3, mặc dù có thi đấu, nhưng đội tuyển Trung Quốc không có cơ hội cải thiện thứ hạng, khi thi đấu ở nội dung cá nhân.

Nguyên Hà (Tổng hợp)
Nguồn: baodatviet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.