Chuyên mục
Năm 2020 Rolls-Royce sẽ hạ thủy tàu biển điều khiển từ xa
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Năm 2020 Rolls-Royce sẽ hạ thủy tàu biển điều khiển từ xa

Thứ ba 28/06/2016 04:29 GMT + 7
Rolls Royce đã bắt đầu thử nghiệm các công nghệ cần thiết để chế tạo các tàu chở hàng điều khiển từ xa, dự kiến sản phẩm thương mại đầu tiên sẽ được hạ thủy vào năm 2020.



Rolls-Royce đã bắt tay vào thực hiện dự án này từ cuối năm 2013 và dự kiến sẽ giới thiệu phiên bản thương mại của con tàu điều khiển từ xa đầu tiên vào năm 2020. Với loại tàu này, người thuyền trưởng sẽ dùng một phòng điều khiển ứng dụng công nghệ thực tế ảo 360 độ giả lập buồng lái của tàu để điều khiển nó từ xa chứ không cần phải đích thân có mặt trên con tàu đó. Toàn bộ thủy thủ đoàn cũng không còn cần thiết, nhờ đó người ta sẽ loại bỏ được các hệ thống điện dành cho sinh hoạt, hệ thống điều hòa không khí, thực phẩm, nhu yếu phẩm... trên tàu, giúp cho nó nhẹ hơn 5% và tiết kiệm được từ 12-15% chi phí nhiên liệu so với hiện nay.



Theo Rolls-Royce, ngành công nghiệp vận tải hàng hóa bằng đường thủy chiếm đến 90% tổng giá trị vận tải chung và trị giá 375 tỷ USD. Chương trình này tàu hàng điều khiển từ xa sẽ giảm thiểu chi phí hoạt động và mang lại nhiều lợi nhuận hơn cho con người. Việc sử dụng tàu hàng không người lái cũng hạn chế được tình trạng bệnh tật của con người khi phải xa đất liền trong thời gian dài, nâng cao chất lượng sống của các nhân viên, thủy thủ, tránh cướp biển…


Phòng điều khiển được kiểm soát bởi một nhà điều hành duy nhất sử dụng màn hình ba chiều.

Tất cả những lợi ích đó rất có thể sẽ đến vào năm 2020 khi mới đây tại một Hội nghị chuyên đề, Oskar Levander - Phó chủ tịch Marine Innovation đã phát biểu: “Dự án xây dựng tàu biển không người lái đang thử nghiệm các mảng cảm biến trong một loạt các điều kiện hoạt động và khí hậu ở Phần Lan. Chúng tôi đã tạo ra một hệ thống điều khiển tàu không người lái cho phép xử lý mọi tình huống mà nó có thể gặp phải. Chúng ta sẽ thấy một con tàu điều khiển từ xa bản thương mại được sử dụng vào cuối thập kỷ này”.

Hải SN (Theo Dailymail)
Nguồn: nghenhinvietnam.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.