Chuyên mục
Đan Mạch sẽ trừng phạt mạnh tay những người “thân Nga”
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đan Mạch sẽ trừng phạt mạnh tay những người “thân Nga”

Chủ nhật 14/10/2018 04:49 GMT + 7
Đan Mạch vừa công bố một dự luật đề xuất sẽ bỏ tù 12 năm đối với những người có lập trường “thân Nga”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Các nhà lập pháp Đan Mạch đã công bố một dự luật, theo đó, nếu được thông qua, công dân của vương quốc này sẽ phải đối mặt với trách nhiệm hình sự nếu có lập trường “thân Nga”.

Tờ Berlingske (báo lâu đời nhất của Đan Mạch) đưa các ví dụ về các hành động mà dự luật quy định cho hình phạt, bao gồm can thiệp vào các cuộc tranh luận công khai, nỗ lực ảnh hưởng đến quá trình ra quyết định.

Theo dự thảo luật về các biện pháp chống tác động tâm lý do tình báo nước ngoài thực hiện, người dân Đan Mạch sẽ phải đối mặt với 12 năm tù giam nếu phát biểu của họ trong các chiến dịch tranh cử khác biệt với lập trường chính thức của các cơ quan chức năng và chính quyền.

Như vậy, nếu một người Đan Mạch cho rằng các biện pháp trừng phạt chống Nga có hại cho Đan Mạch và chia sẻ ý kiến của mình trên các phương tiện truyền thông, anh ta sẽ phải đối mặt với sự trừng phạt, tờ Berlingske viết.

Tờ báo còn cho rằng, các nỗ lực của những người muốn gây ảnh hưởng đến ý kiến công chúng đối với dự án đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc 2 (Nord Stream 2) cũng sẽ có kết cục tương tự. Đan Mạch cho đến nay đã không chấp thuận việc đường ống dẫn khí đốt do Nga dẫn đầu đi qua lãnh hải của vương quốc.

Dự án đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc 2 sẽ đi qua các vùng lãnh thổ và đặc quyền kinh tế của các quốc gia nằm ngoài khơi bờ biển Baltic gồm: Nga, Phần Lan, Thụy Điển, Đan Mạch và Đức.

Theo ý kiến của tác giả bài báo, dự luật này có thể được coi là nỗ lực đe dọa dư luận ở Đan Mạch, bởi vì nó nhắm tới các ý kiến hợp pháp của công dân, được đưa ra trong các cuộc thảo luận công khai.

Thùy Dương (theo Sputnik)
Nguồn: baogiaothong.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.