Chuyên mục
Tàu ngầm đầu tiên của Hải quân Nga được tìm thấy dưới đáy biển Đen
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tàu ngầm đầu tiên của Hải quân Nga được tìm thấy dưới đáy biển Đen

Chủ nhật 19/10/2014 05:00 GMT + 7
Chiếu tàu ngầm đầu tiên của Hải quân Nga với cái tên rất mĩ miều "Người đẹp" vừa được tìm thấy tại một khu vực gần lối ra vịnh Crimea, thuộc Biển Đen, theo Tiếng nói nước Nga.

Mô hình một trong những chiếc tàu ngầm cổ đầu tiên của Nga, được chế tạo năm 1834. Ảnh nguồn http://englishrussia.com/

Ngay từ những năm 70 của thế kỷ trước, người ta đã biết về chuyện khu vực chìm của chiếc tàu ngầm này, nhưng đến bây giờ con tàu mới chính thức được phát hiện. Dự kiến, Nga sẽ không trục vớt chiếc tàu mà chỉ đánh dấu vị trí hiện diện cuối cùng của nó.

Chiếc tàu ngầm đầu tiên của Hải quân Nga được đóng ở St Petersburg vào năm 1911, và bắt đầu ra biển từ Nikolaev bốn năm sau đó. Tàu từng chiến đấu ngoài khơi bờ biển Crimea, Thổ Nhĩ Kỳ và Bulgaria. Sau khi tham gia chiến đấu thành công trong thành phần hạm đội đế chế Nga, tàu chuyển sang do Đức kiểm soát, và sau đó chuyển sang lực lượng khối Entente.

Năm 1919, tàu được đánh chìm gần Sevastopol khi không có thủy thủ đoàn trên tàu. Vị trí chính xác của tàu chỉ được làm rõ gần một thế kỷ sau đó.

Vị trí của "Người đẹp" sẽ được đánh dấu trên bản đồ. Số phận tiếp theo của con tàu sẽ do các chuyên gia quyết định. Việc trục vớt con tàu, theo các chuyên gia dường như đã không thành công, nhưng người ta sẽ cố gắng đem các hiện vật gần một trăm năm trước đây còn lại trên con tàu về để trưng bày ở bảo tàng.

Vẫn theo các chuyên gia, dưới vùng biển của bán đảo Crimea hiện còn bao nhiêu xác tàu chìm là vấn đề quan tâm không chỉ bởi các nhà sử học quân sự, mà cả các nhà nghiên cứu nghệ thuật.

Ngay từ thời cổ đại, tàu của những người Hy Lạp đã từng đến đây. Bây giờ, sau khi Crimea sát nhập vào Nga, các di sản lịch sử được phát hiện sẽ được gửi tới bảo tàng Nga, vẫn theo Tiếng nói nước Nga.
Nguồn: bizlive.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.