Chuyên mục
Tổng thống Putin:
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Putin: "Tôi đã quá quen với những cáo buộc điên rồ"

Thứ ba 28/07/2015 12:38 GMT + 7

Tổng thống Putin: Nga không mong muốn đối đầu với các nước khác.

Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố, Nga không mong muốn một cuộc đối đầu với các quốc gia khác, nhưng sẽ kiên quyết bảo vệ lợi ích của mình.

"Nga không quan tâm đến việc tìm kiếm đối đầu với các nước khác. Nhưng chúng tôi buộc phải bảo vệ lợi ích quốc gia của mình. Và tất nhiên chúng tôi sẽ làm điều đó, nhưng không phải theo cách đối đầu mà thông qua tìm kiếm sự thoả hiệp và các giải pháp được hai bên chấp nhận" - hãng thông tấn TASS dẫn lời ông Putin trong cuộc trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Thụy Sĩ RTS hôm 27.7. 

Khi được hỏi cảm nghĩ về những "cáo buộc điên rồ", nhà lãnh đạo Nga trả lời ông đã quá quen với những điều như vậy trong nhiều năm chính trường. "Tôi cố gắng bỏ qua. Tôi chỉ đơn giản làm những gì cần phải làm vì lợi ích của đất nước và dân tộc tôi" - ông Putin trả lời.

Người đứng đầu Điện Kremlin nói, thái độ của Châu Âu đang dịch chuyển theo hướng bảo vệ lợi ích quốc gia. "Tôi không nghĩ rằng họ ủng hộ tôi" - ông Putin trả lời câu hỏi về những suy nghĩ trước phong trào dân tộc và cánh hữu Châu Âu. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng cho rằng, nguyên nhân gốc rễ của rất nhiều vấn đề mà Châu Âu đang phải đối mặt hôm nay không phải là từ chính các nước Châu Âu, mà là từ Mỹ. Để dẫn chứng, ông Putin lấy vấn đề nhập cư làm ví dụ.

"Trong thế giới và ở các nước phương Tây đang có những thay đổi kiến ​​tạo trong dư luận theo hướng bảo vệ tốt hơn các lợi ích quốc gia. Bạn thấy đấy, ngay bây giờ Châu Âu đang đối mặt với một vấn đề cụ thể là làn sóng khổng lồ người di cư. Và sao chứ? Chả lẽ Châu Âu là nguồn gốc của những quyết định đã dẫn đến tình trạng này? Chúng ta phải trung thực, những quyết định này đến từ bên kia đại dương, còn vấn đề thì Châu Âu phải đối mặt. Và đó mới chỉ là một ví dụ. Có rất nhiều ví dụ như thế".

Bên cạnh đó, ông Putin cho rằng, việc Mỹ rút khỏi Hiệp ước chống tên lửa đạn đạo ABM đã châm ngòi cho cuộc chạy đua vũ khí hiện tại. Tổng thống Nga cũng khẳng định, Mátxcơva mong muốn đối thoại với cả Mỹ và Châu Âu về đấu tranh chống khủng bố, tình hình ở Ukraina và các vấn đề kinh tế.

V.A
Nguồn: laodong.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.