Chuyên mục
BTQP Nga tuyên bố Mỹ không có đóng góp gì cho nỗ lực chống khủng bố tại Syria
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

BTQP Nga tuyên bố Mỹ không có đóng góp gì cho nỗ lực chống khủng bố tại Syria

Thứ ba 10/01/2017 17:02 GMT + 7
Cùng với việc nói rằng Không quân Nga đã hoàn thành nhiệm vụ ở Syria do Tổng thống Vladimir Putin đề ra, Bộ trưởng Quốc phòng (BTQP) Nga Sergei Shoigu ngày 10/1 còn tuyên bố liên minh quốc tế do Mỹ đứng đầu chỉ làm tình hình trở nên tồi tệ hơn và gần như không có đóng góp gì cho nỗ lực chống khủng bố tại Syria.


Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Hãng tin Sputnik dẫn lời ông Shoigu nói: “Chúng ta đã hoàn thành nhiệm vụ chính được Tư lệnh Tối cao [Putin] đưa ra năm ngoái [2016]”.

Đề cập đến nhứng khó khăn Nga phải đối mặt khi thực hiện sứ mệnh ở Syria, ông Shoigu cho hay dù Nga gặp rất nhiều khó khăn và cần sự ủng hộ của liên minh quốc tế, song “thật không may chúng ta đã không thấy bất kỳ sự ủng hộ nào”.

Theo ông Shoigu, trong tình thế liên minh quốc tế do Mỹ đứng đầu chỉ làm tình hình trở nên tồi tệ hơn và gần như không có đóng góp gì cho nỗ lực chống khủng bố tại Syria, Nga không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải cứng rắn và triển khai không quân ở quốc gia Trung Đông này.

Trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông Mỹ hôm 8/1, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter tuyên bố liên minh do Mỹ cầm đầu chiến đấu chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng không có sự tham dự của Nga và theo ông, Nga đạt được “gần như con số 0” ở Syria.

Đáp lại, tại cuộc gặp với các quan chức cấp cao của Bộ Quốc phòng Nga, ông Shoigu cho biết quan điểm của ông Carter có thể sẽ được đồng thuận nếu ông Carter không “trộn lẫn” các quốc gia và các ước tính được đưa ra là chính xác.

Vũ Anh 
Nguồn: baotintuc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.