Chuyên mục
Nguy hiểm: Oxi trong khí quyển Trái Đất đang ''biến mất''
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nguy hiểm: Oxi trong khí quyển Trái Đất đang ''biến mất''

Thứ bảy 01/10/2016 04:09 GMT + 7
Một nghiên cứu đo lường mới cho thấy nồng độ oxi trong khí quyển Trái Đất đã, đang và sẽ giảm không phanh trong nhiều năm tới.

Theo đó, các nhà khoa học thuộc Đại học Princeton ở New Jersey vừa thực hiện công tác nghiên cứu trên các lớp băng cổ hàng ngàn năm trước ở Greenland và Nam Cực. Lần phát hiện bất ngờ cho thấy, nồng độ oxi trong các lớp băng cổ có một sự suy giảm không hề nhẹ, chứng minh một điều trong suốt hàng ngàn năm qua cụ thể là 800.000 năm trước, nồng độ oxi trong khí quyển Trái Đất đã giảm 0,7% so với hiện tại.

Tuy nhiên, tỉ lệ suy giảm oxi trong khí quyển có thể đã tăng nhanh trong thế kỷ qua và ước tính sẽ giảm thêm 0,1% nữa.

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, ngoài các hành vi, vấn nạn ô nhiễm môi trường thì việc đốt nhiên liệu hóa thạch đã khiến quá trình này hấp thụ nhiều phân tử khí oxi, sau đó giải phóng ra nhiều khí Carbon dixide, gây hại và mất cân bằng khí quyển của Trái Đất.

Ngoài ra, một giải thích khác cho rằng, quá trình phong hóa, oxi hóa các lớp trầm tích, địa chất cổ trên Trái Đất cũng là một trong những nguyên nhân khiến lượng oxi suy giảm suốt hàng ngàn năm trước đây.

Huỳnh Dũng (theo Dailymail)
Nguồn: kienthuc.net.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.