Chuyên mục
Người Việt Nam tin tưởng ông Putin chỉ sau người Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Người Việt Nam tin tưởng ông Putin chỉ sau người Nga

Chủ nhật 09/08/2015 07:52 GMT + 7
Kết quả nghiên cứu mới đây cho thấy, có tới 70% người dân Việt Nam tin tưởng vào Tổng thống Nga Vladimir Putin.



Đây là kết quả nghiên cứu mới nhất của Trung tâm Nghiên cứu Pew, có trụ sở tại Washington, Mỹ. Kết quả thăm dò của Pew tại 40 quốc gia ở cả năm châu cho thấy ngoài nước Nga (88%), 70% người Việt Nam được thăm dò cũng tin là Tổng thống Nga đã có những quyết định đúng trong các vấn đề thế giới.

Ở Trung Quốc, 54% người được thăm dò tin vào ông Putin.

Chỉ trích ông Putin mạnh nhất là người Tây Ban Nha (92%), Ba Lan (85%) và Ukraine (84%). 3/4 hoặc hơn những người Tây Âu và Bắc Mỹ cũng chỉ trích nhà lãnh đạo Nga. Người Trung Đông cũng có thái độ tương tự.

Hình ảnh của nước Nga cũng bị tuột dốc đáng kể khi đối với Ba Lan và Jordan (cả hai đều 80%), Israel (74%), Nhật Bản (73%), Đức và Pháp (cả hai đều 70%).

Sự nhìn nhận tích cực của người Mỹ về Nga cũng giảm đi đáng kể. Trong khi năm 2011, 49% người Mỹ tỏ thái độ thiện cảm với điện Kremlin, thì con số này đã giảm xuống chỉ còn 22% trong nghiên cứu mới nhất của Pew.

Ngược lại, niềm tin của người Nga đối với Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama cũng xuống thấp kỷ lục. Chỉ có 11% người Nga tin ông Obama đã giải quyết đúng đắn các vấn đề thế giới. Người tiền nhiệm của ông là Tổng thống George W. Bush cũng chịu số phận tương tự với chỉ 8%.

Pew thực hiện cuộc thăm dò 45.435 người ở 40 quốc gia, bao gồm Nga, từ ngày 25/3 – 27/5 về mức độ tin tưởng của họ đối với những quyết định của ông Putin và ông Obama trong các vấn đề thế giới.

Còn tại Nga, theo báo National Interest, ngay cả khi phương Tây thành công trong việc tiếp tục nhấn chìm nền kinh tế Nga, vị thế của Tổng thống Vladimir Putin vẫn được nâng cao ngay ở quê nhà.

Kể từ khi khủng hoảng Ukraine diễn ra vào năm ngoái, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày càng bị cô lập trong mối quan hệ với phương Tây và Mỹ. Ông Putin bị lên án vì hành động sáp nhập bán đảo Crimea vào Liên bang Nga. Tuy nhiên, ngay tại quê nhà, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Nga đã lên tới mức kỷ lục.

Tháng 1/2014, một thời gian ngắn trước khi khủng hoảng Ukraine diễn ra, ông Putin nhận được 65% tín nhiệm. Sau khủng hoảng Ukraine, tỷ lệ tín nhiệm này đã tăng vọt lên mức 89%, ngay cả khi lệnh cấm vận khiến cho nền kinh tế Nga gặp nhiều khó khăn. Đây là tỷ lệ ủng hộ cao nhất trong lịch sử của ông Putin.

Thanh Ngọc
Nguồn: nguoiduatin.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.