Chuyên mục
9 người Việt thoát nạn trong vụ đánh bom ở Ai Cập về tới Sài Gòn
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

9 người Việt thoát nạn trong vụ đánh bom ở Ai Cập về tới Sài Gòn

Thứ ba 01/01/2019 15:50 GMT + 7
Chiều 1/1, chuyến bay chở 9 du khách thoát nạn trong vụ đánh bom tại Ai Cập hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất.

Nạn nhân thoát chết trong vụ đánh bom ở Ai Cập về đến Sài Gòn Chiều 1/1, nhóm nạn nhân người Việt thoát chết trong vụ đánh bom ở Ai Cập về đến Sài Gòn trên chuyến bay mang số hiệu TK168 từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Trả lời Zing.vn, ông Võ Anh Tài, Phó tổng giám đốc Công ty lữ hành Saigontourist, cho biết 9 du khách trong đoàn bị nạn đã về đến TP.HCM an toàn, trong tình trạng sức khỏe đã được kiểm tra, đảm bảo cho việc di chuyển.

Hiện tại, những người này đã được sắp xếp đưa về nhà, chỉ có 2 người được đưa vào Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM để khám tổng quát.

3 hành khách còn lại và 1 hướng dẫn viên của Saigontourist đang được điều trị tại Ai Cập. Saigontourist đã cử nhân viên ở lại chăm sóc và theo dõi, ngay khi tình hình sức khỏe các nạn nhân được xác nhận ổn định, họ sẽ được đưa về Việt Nam.

2 người được đưa vào Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM để khám tổng quát ngay khi xuống sân bay. Ảnh: Lê Quân.

3 người tử vong sẽ được đưa về trên chuyến bay đặc biệt. Saigontourist hiện phối hợp đại sứ quán, chính quyền Ai Cập, để nhanh chóng hoàn thành các thủ tục pháp lý, đưa thi thể các nạn nhân về nước.

"Đây là lần đầu tiên ngành du lịch Việt Nam gặp sự việc đau lòng như thế này. Công ty đang làm việc với phía bảo hiểm để tiến hành bồi thường cho du khách", ông Tài cho biết.

Ông Nguyễn Hữu Y Yên, Tổng giám đốc Saigontourist, cho hay 3 người tử vong dự kiến sẽ về nước trong chuyến bay ngày 2/1.

Cũng có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết khu vực xảy ra tai nạn là tuyến đường các đoàn du lịch thường xuyên đi qua, cũng là nơi có nhiều du khách ghé tham quan. Quá trình kiểm tra việc tổ chức tour, phối hợp điều hành không có sai sót.

"Có thể khẳng định mục đích đánh bom không phải nhắm vào đoàn khách Việt", ông Vũ nhận định.

Các du khách được công ty Saigontourist đón tại cổng VIP sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Lê Quân.

Theo người đứng đầu ngành du lịch TP.HCM, các hành khách trên chuyến bay từ Ai Cập về được đảm bảo sức khỏe cho chuyên bay dài, có vài người hiện còn bị sang chấn tâm lý, và tiếp tục được chăm sóc, hỗ trợ theo dõi cho tới khi sức khỏe đảm bảo.

"Trong thời gian tới, thành phố tiếp tục giúp đỡ các gia đình có người bị nạn, không chỉ trong vấn đề tài chính, khám chữa bệnh, mà cả về mặt tinh thần", Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết.

Trước đó, 18h15 (giờ địa phương) ngày 28/12, trên phố El Maryoutiya thuộc quận Haram, tỉnh Giza, cách kim tự tháp lừng danh Giza khoảng 4 km, một quả bom được giấu cạnh một bức tường phát nổ, khi chiếc xe chở 15 du khách Việt Nam tới thăm kim tự tháp Giza đi qua. 3 du khách Việt Nam thiệt mạng trong khi 12 người khác bị thương.

9 du khách về nước đợt đầu tiên:

1. Lê Thị Ngọc Lan (sinh năm 1977)

2. Trần Tấn Huy Cường (sinh năm 1972)

3. Trần Tuấn Thông (sinh năm 1964)

4. Trần Thị Hồng Loan (sinh năm 1966)

5. Trần Thành Trung (sinh năm 2002)

6. Trần Thanh Trúc (sinh năm 1999)

7. Lê Đức Minh (sinh năm 1961)

8. Nguyễn Thị Anh Thơ (sinh năm 1997)

9. Nguyễn Thị Anh Thư (sinh năm 1961)

Lê Quân - Ngân Giang
Nguồn: zing.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.