Chuyên mục
Xây dựng ngôi chùa Phật giáo đầu tiên ở Moskva
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Xây dựng ngôi chùa Phật giáo đầu tiên ở Moskva

Thứ năm 30/10/2014 19:02 GMT + 7
Trong khu vực Otradnyi ở thủ đô Moskva, vào năm 2015 sẽ bắt đầu xây dựng ngôi chùa Phật giáo đầu tiên của thành phố- tất cả các giấy phép cần thiết đã được chuẩn bị. Trong sân chùa sẽ đặt  một bức tượng Phật cao 5 mét.

Trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình "Moskva 24", Phó chủ tịch Hội đồng khu vực Otradnyi, ông Sergei Podolsky cho biết: "Theo các quy tắc sử dụng đất và quy hoạch phát triển của thành phố, quần thể ngôi chùa sẽ nằm trên diện tích mà thành phố dành cho các cơ sở văn hóa và giáo dục. Kế hoạch xây dựng sẽ bắt đầu vào năm 2015."

Sau khi hoàn thành việc xây dựng, khu vực Otradnyi sẽ trở thành khu vực đặc biệt hài hoà nhất của thủ đô nước Nga, nơi đây có các nhà thờ chính thống giáo, chùa Phật giáo, nhà thờ Hồi giáo và giáo đường Do Thái.

Theo kế hoạch, dự án xây dựng ngôi chùa Phật giáo ở Otradnyi sẽ hoàn tất vào năm 2017. Ngôi chùa sẽ là quần thể kiến trúc cao 3 tầng, trong đó có các gian phòng dành cho việc cầu nguyện, thiền định và chiếu phim. Ngoài ra còn có phần kiến trúc phụ, nơi khách đến đây có thể sử dụng dịch vụ y tế và châm cứu theo cách của người Tây Tạng, theo tin từ tờ báo "Izvestia".

Được biết giấy phép cho việc xây dựng chùa Phật giáo ở khu vực Otradnyi, Moskva vừa được cấp trong tháng này. Ngôi chùa sẽ tọa lạc tại địa điểm khu vực nhà số 15 đường Novovladykinsky. Kinh phí xây dựng chùa sẽ do các Phật tử đóng góp.

Ngôi chùa sẽ tọa lạc tại địa điểm khu  số 15 đường Novovladykinsky (khu vực ga tàu điện ngầm Vladikino, phía Bắc Moskva)

Trước đó kênh truyền hình Moskva 24 cũng nhận được thông tin cho biết một ngôi chùa Phật giáo khác cũng sẽ xuất hiện trên Đồi Poklonnaya (Công viên Chiến thắng) dành để tưởng niệm những người lính là Phật tử đã hy sinh  trong cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại chống phát xít.

Ở Moskva, hiện có khoảng 20 nghìn Phật tử, tuy chưa có một ngôi chùa chính thức, nhưng đã có 15 trung tâm sinh hoạt Phật giáo.


Nguồn tham khảo: http://www.m24.ru/articles/58922
Nguồn: m24.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.