Chuyên mục
TT Putin: Học sinh năng khiếu là “nhân tố quyết định” cho vinh quang nước Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

TT Putin: Học sinh năng khiếu là “nhân tố quyết định” cho vinh quang nước Nga

Thứ sáu 04/09/2015 01:33 GMT + 7
Học sinh năng khiếu là "nhân tố quyết định" cho vinh quang của nước Nga, đó là những gì Tổng thống Putin đã nhắn gửi trong chuyến thăm tới một trường học mới dành cho học sinh năng khiếu tại thành phố Sochi ngày 1.9.

Tổng thống Putin cùng với các học viên của Sirius hôm 1.9

Trung tâm năng khiếu, được đặt tên là Sirius (sao Thiên Lang), ngôi sao sáng nhất trong bầu trời đêm, cho thấy mong ước của chính phủ Liên bang Nga trong việc thành lập trung tâm này. Trung Tâm Sirius cung cấp chương trình đào tạo dành cho tất cả các học viên có năng khiếu đặc biệt trong các ngành khoa học, thể thao và mỹ thuật. Những học sinh được nhận vào trung tâm này sẽ được học tập miễn phí và đài thọ phương tiện di chuyển.

Ca ngợi việc tập hợp đội ngũ giáo viên, huấn luyện viên thể thao tốt nhất cho việc thành lập trung tâm này, ông Putin nói: "Sirius nên trở thành một cầu nối quan trọng trong hệ thống hỗ trợ các tài năng trẻ em của quốc gia".

"Tôi nghĩ đến tương lai khi mà các em được đào tạo xong, các em sẽ bảo vệ đất nước từ những kiến thức có được tại Sirius. Các em sẽ dâng tràn cảm xúc để phấn đấu cho những thành công lớn trong nghề nghiệp mà các em đã chọn - khoa học, thể thao hoặc nghệ thuật - và quan trọng nhất, làm đẹp thêm quê hương chúng ta", ông Putin nói về việc học sinh năng khiếu là "nhân tố quyết định" cho vinh quang của nước Nga.

Ông Putin còn nói thêm rằng với "tinh thần đồng đội" các học sinh tốt nghiệp tại Sirius sẽ giúp họ "quyến rũ" đồng nghiệp của họ, tạo ra một lớp người phấn đấu và "một cộng đồng những người yêu nước và các chuyên gia đích thực từ Sirius, luôn làm việc vì lợi ích của quốc gia".

Phát biểu của ông Putin phản ánh mối quan tâm của chính phủ nước này về việc nhiều thanh niên được đào tạo tốt đã rời khỏi nước Nga. Trong một bài phát biểu tại Hội đồng Khoa học và Giáo dục hồi hè vừa qua, ông Putin nói rằng nhiều tổ chức nước ngoài đang "cướp" đi những người trẻ tuổi và tài năng của nước Nga thông qua các học bổng du học.

"Một mạng lưới các tổ chức (nước ngoài) đã "lục lọi" khắp các trường học tại Liên bang Nga trong nhiều năm dưới vỏ bọc của việc hỗ trợ tài năng trẻ. Trên thực tế, họ chỉ đơn giản là "hút đi" mọi thứ từ không khí", cơ quan thông tấn RIA Novosti dẫn lời ông Putin nói khi đó.

Thiên Hà (theo The Moscow Times)
Nguồn: motthegioi.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.