Chuyên mục
Trao trả thi hài 'Anh hùng Nga', người lấy thân mình làm tọa độ để không kích IS
BÌNH LUẬN
Giỏi

Trao trả thi hài 'Anh hùng Nga', người lấy thân mình làm tọa độ để không kích IS

Thứ năm 28/04/2016 12:06 GMT + 7
Lực lượng dân quân người Kurd đã trao lại cho đại diện của Nga tại Syria thi hài trung úy Alexander Prokhorenko, người đã dũng cảm đã báo tọa độ điều hỏa lực dội vào chính chỗ mình, tiêu diệt hết đám chiến binh khủng bố. Thi hài của anh đã được đưa về Tổ quốc.



"Đội dân phòng người Kurd đã thể theo yêu cầu của LB Nga nhận lại thi hài của người lính Nga đã hy sinh ở vùng gần Tadmor. Điều này làm được sau khi chúng tôi đã tiến hành thỏa thuận với tổ chức IS ("Nhà nước Hồi giáo", tổ chức khủng bố bị cấm tại Nga). Hoạt động đặc biệt này được tổ chức vì mục đích nhân đạo" - Hãng RIA Novosti đưa tin, dẫn lời của đại diện chính thức "Đội dân phòng" người Kurd, ông Ridur Khalil.

Trước đó, tin về sự hy sinh của quân nhân Nga được Bộ Quốc phòng công bố vào ngày 24 tháng 3. Theo sắc lệnh của Tổng thống Nga Vladimir Putin, Prokhorenko được trao tặng danh hiệu Anh hùng nước Nga vì lòng quả cảm và anh hùng trong khi thực hiện nghĩa vụ quân sự.

"Vì lòng dũng cảm và chủ nghĩa anh hùng trong khi thi hành nhiệm vụ quân sự, quyết định phong tặng danh hiệu Anh hùng Liên bang Nga cho Trung úy Prokhorenko Alexandr Alexandrovich (truy tặng)" - sắc lệnh công bố trên trang web của điện Kremlin.


Trung úy Alexandr Prokhorenko

Thành phố Palmyra được giải phóng vào ngày 27 tháng Ba nhờ đòn tấn công của quân đội Syria và lực lượng dân quân "Chim ưng sa mạc" với sự hỗ trợ của Không lực  Nga.Trung úy Alexandr Prokhorenko hy sinh ngày 17 tháng Ba năm 2016 khi thực hiện nhiệm vụ đặc biệt là hướng dẫn các cuộc tấn công của máy bay Nga ở khu vực thành phố Palmyra thuộc tỉnh Homs của Syria. 

Không may sa vào vòng vây của các chiến binh "Nhà nước Hồi giáo", người sĩ quan Nga dũng cảm đã báo tọa độ điều hỏa lực dội vào chính chỗ mình, tiêu diệt hết đám chiến binh khủng bố. 

Cha Prokhorenko là thợ cơ khí, một công nhân tiên tiến, mẹ Sasha làm lao công trong trụ sở chính quyền. Họ không tiếp xúc với các nhà báo. Ở trường phổ thông nơi Alexandr từng học, các giáo viên nói về cậu với sự kiềm chế.

 - Các vị thông cảm, khi mà Sasha chưa được chôn cất thì chúng tôi không muốn kể gì về cậu ấy, - một cô giáo giải thích - Khi nào tới lúc, chúng tôi sẽ thuật lại mọi chuyện. Tổ chức lễ tưởng niệm. Trong bảo tàng của trường vẫn còn giữ chiếc mũ Sasha đã trao cho cậu em trai.

Người làng kể rằng, Alexandr tốt nghiệp phổ thông cách đây 9 năm với tấm huy chương bạc. Chàng trai không những rất thông minh mà còn yêu thể thao. Với chứng chỉ tốt nghiệp xuất sắc, Alexandr nhanh chóng thi vào Học viện Phòng không ở Smolensk.

Sasha là tấm gương của nhiều thanh niên. Ivan, em trai Sasha cũng thi vào Học viện Quân sự ở Smolensk. Cậu ấy năm nay 19 tuổi, đang học năm thứ 2…

-  Đặt nhiệm vụ cao hơn sinh mạng, đó là tính cách con người Sasha - bạn bè anh nói - Dường như chỉ mới đây thôi chúng tôi dự đám cưới của cậu ấy với Katya. Thế mà một năm rưỡi đã trôi qua. Các bạn không thể tưởng tượng là cậu ấy hạnh phúc như thế nào! Cậu ấy yêu say đắm Katerina của mình.


Bức chân dung lớn của Trung úy Alexandr Prokhorenko được những người tuần hành rước đi trên những đường phố chính của thủ đô Italy.

Thậm chí, hai vợ chồng trẻ có nhiều nét hao hao trên gương mặt. Một thời gian dài, Katya không biết chồng đi công tác vùng nào. Cô tin anh đến Caucasus, sự thật là Syria. Những ngày này, khi ngủ cô ôm trong lòng bức ảnh của Sasha thân yêu. Cha mẹ rất lo cho thai nhi trong bụng Katya. Đáng tiếc, Sasha sẽ không được thấy đứa con của. Cậu ấy mong một đứa con trai.

ĐK
Nguồn: thethaovanhoa.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.