Chuyên mục
Trao Giải thưởng văn học năm 2016 ''Sách lớn''
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Trao Giải thưởng văn học năm 2016 ''Sách lớn''

Thứ tư 07/12/2016 15:14 GMT + 7
Ngày 6/12, tại thủ đô Moskva đã diễn ra lễ trao giải thưởng mang tên “Sách lớn”, một giải thưởng rất danh giá dành cho lĩnh vực văn học Nga.

Lễ trao Giải thưởng Văn học Nga 2016

Giải thưởng văn học mang tên “Sách lớn” của Nga được thành lập vào năm 2005 với phần thưởng bằng tiền khá lớn. Giải nhất được 3 triệu rúp (tương đương với 46 nghìn USD), Giải Nhì được 1,5 triệu rúp và giải Ba được 1 triệu rúp. Ban giám khảo Giải thưởng gồm hơn 100 người, là các nhà văn, nhà sản xuất, phê bình, nhà báo, biên tập và cả các doanh nhân, nhà hoạt động xã hội và nhà nước…

Các nhà văn có tác phẩm vào vòng Chung kết Giải thưởng Văn học Nga 2016

Đây là lần thứ 11 Giải Văn học danh giá này được tổ chức. Vào Chung kết Giải năm 2016 có 11 tác phẩm của 11 tác giả là các nhà văn ở nhiều lứa tuổi. Các tác phẩm văn học thuộc nhiều thể loại khác nhau, trong đó có cả tiểu thuyết lịch sử.

Tác giả vinh dự đoạt giải “Sách lớn” năm 2016 là nhà văn Leonid Iuzefovich với tiểu thuyết “Con đường Mùa Đông”. Đây là câu chuyện về một “lát cắt” ít người biết trong cuộc Nội chiến ở Nga vào đầu những năm 20 của thế kỷ trước. Trong lời phát biểu khi được trao giải, nhà văn Iuzefovich xúc động tri ân các cán bộ ngành An ninh Nga

“Tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến các thành viên Ban Giám khảo, Giải thưởng, Nhà xuất bản và những người đã giúp đỡ thôi viết cuốn sách này, đó là các nhân viên tư liệu, trong đó có tư liệu của Cơ quan An ninh LB Nga”.

Tác giả đoạt giải Nhất phát biểu

Kể từ khi tổ chức đến nay, Giải thưởng danh giá này đã được trao cho các nhà văn tên tuổi như Sorokin, Ilitrevxki, Ulitskaia, Rubina, Prilepin, Shishkin, Bukov… và nhiều nhà văn khác.

Cùng với 3 giải chính thức Nhất, Nhì, Ba, Ban tổ chức cũng trao 3 giải do Bạn đọc bình chọn cho 3 trong số 11 tác phẩm văn học lọt vào Chung kết giải năm 2016.

Các tác giả và khách mời tham dự Lễ trao Giải thưởng Văn học Nga

Tham dự và trao thưởng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Nga Vladimir Medinski khẳng định “Tôi rất vui mừng là chúng ta đã có được Giải thưởng thường niên này cho lĩnh vực văn học và cũng rất vui được trao giải cho những tác phẩm hay, xứng đáng”.

Những tác phẩm đoạt giải năm 2016 đều đã xuất bản và bán rộng rãi trên thị trường sách toàn quốc, được độc giả đón nhận nhiệt tình. Sau lễ trao giải, các thư viện Nga sẽ mua và trang bị cho kho sách của mình để phục vụ rộng rãi hơn độc giả trong nước.

Điệp Anh, Thành Phương
Nguồn: VOV Moscow
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.