Chuyên mục
Tổng thống Putin ôm ảnh cha dẫn đầu cuộc diễu hành với
BÌNH LUẬN
Ngày xua la Lien xo, vi the Nga to chuc su kien nay tao moi doan ket giua cac nuoc trong Lien bang Xo viet cu bay gio...
khong phai o dau xa ,nguoi Viet nam hay hoc theo nguoi ban nga vi dai cua minh cach bay to long yeu nuoc ,hay de cho...
Sức mạnh của Nước Nga là ở đây. Có thể nói đây là một phong trào xã hội rất thành công và mang lại nhiều hiệu quả nhất...

Tổng thống Putin ôm ảnh cha dẫn đầu cuộc diễu hành với "Trung đoàn bất tử"

Chủ nhật 10/05/2015 01:40 GMT + 7
Ngày Chiến thắng 9/5 năm nay, tại Moskva, đã có hơn nửa triệu người  tham gia cuộc diễu hành với "Trung đoàn bất tử", gấp đôi số lượng người theo dự kiến lúc ban đầu.

 

Những người tham gia cuộc diễu hành  mang theo chân dung người thân của mình đã từng tham gia Cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại. Đây là một trong những phong trào xã hội khơi dậy lòng yêu nước và lòng tự hào dân tộc trong nhiều thế hệ người Nga.

Cuộc diễu hành của “Trung đoàn bất tử” trên Quảng trường Đỏ ngày 9/5 đã thể hiện rõ nhất sức mạnh và niềm tin của nhân dân Nga.

Dòng người bất tận tham gia cuộc diễu hành của "Trung đoàn bất tử" xuất phát  từ nhà ga Belaruskaya  đi ngang qua đường Tverskaya đổ về Quảng trường Đỏ. 


Tổng thống Nga Vladimir Putin dẫn đầu đoàn diễu hành, ông ôm tấm ảnh của cha mình - ông Vladimir Spiridonovich, người đã từng chiến đấu và bị thương trong cuộc chiến chống phát xít ngay bên sông Neva.

"Cha tôi là một người lính bình thường, cũng giống như hàng triệu người lính, hàng triệu người dân bình thường khác đã từng tham gia cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại đều có quyền và xứng đáng được đến nơi này(Quảng trường Đỏ) trong các bức ảnh trên tay những người thân yêu của họ. Tôi rất hạnh phúc khi trên tay mình là bức ảnh của cha, và tôi được đến đây cùng cha.”- Tổng thống Putin phát biểu.

Dòng  người diễu hành kéo dài như bất tận với những tấm ảnh trên tay trong bầu không khí ngập tràn cảm xúc của Ngày Chiến thắng trong  tiếng  hô "Urrraaa!" vang dội và những giai điệu của Ngày  chiến thắng.

Mỗi bức ảnh là một kỷ niệm, là một câu chuyện cảm động trong chiến tranh. Có người trong ảnh đã ngã xuống ngay lúc cận kề ngày chiến thắng, có người đã mất tích trong một lần ra trận, hay đã chết trong các trại tập trung...Những người con, những đứa cháu nhỏ hãnh diện và xúc động kể về cha, mẹ, ông , bà, người thân đã từng tham gia cuốc chiến tranh vĩ đại chống phát xít bảo vệ Tổ quốc.

Trong đoàn diễu hành của Trung đoàn bất tử ở Moskva còn có sự tham gia của người Áo, người Anh, Đức, người Trung Quốc…Dòng người diễu hành suốt hơn 3 giờ đồng hồ trên đường phố Moskva và sau đó những tấm chân dung vẫn được giương cao, lan toả về khắp nơi trong thành phố.

“ Trung đoàn bất tử”  kỷ niệm 70 Ngày Chiến thắng trên Quảng trường Đỏ đã thật sự trở thành một đội quân với sức mạnh tinh  thần: hơn nửa triệu người già , trẻ ,lớn, bé với những tấm  chân dung trên tay, ngấn lệ trong đôi mắt, với lòng tự hào, sự biết ơn và niềm tin chiến thắng luôn sống mãi trong trái tim.


Ngày Chiến thắng năm nay, đã có hơn 12 triệu người tham gia các cuộc diễu hành "Trung đoàn bất tử" ở 1.200 thành phố trên khắp nước Nga. Trên các trang mạng xã hội ở Nga, cũng đồng thời lan toả phong trào xã hội chia sẻ chân dung, kỷ niệm và bày tỏ lòng biết ơn đối với ông , bà, cha, mẹ, người thân đã từng tham gia cuộc chiến đấu bảo vệ Tổ quốc 1941-1945. 

Cuộc diễu hành "Trung đoàn bất tử" được tổ chức lần đầu tại thành phố Tomsk, Siberia vào năm 2012. Sang năm 2013, hoạt động này đã lan rộng ra 120 thành phố với khoảng 200.000 người tham gia - bao gồm những người Kazakhstan và Ukraine. Năm 2014, Israel, Kyrgyzstan và Belarus đã tham gia phong trào "Trung đoàn bất tử". 

Nguồn tham khảo:
vesti.ru
http://lenta.ru/news/2015/05/09/polk3/
Nguồn: vesti.ru, lenta.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.