Chuyên mục
Tổng thống Putin chọn bộ trưởng kinh tế 8x
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Putin chọn bộ trưởng kinh tế 8x

Thứ năm 01/12/2016 10:11 GMT + 7
Tổng thống Nga Putin đã bổ nhiệm chuyên gia kinh tế, cựu Thứ trưởng Tài chính Maksim Oreshkin 34 tuổi, làm Bộ trưởng Phát triển kinh tế, thay cho ông Aleksey Ulyukayev bị bắt giữ vì tham nhũng.


Bộ trưởng Kinh tế Maksim Oreshkin

Bộ trưởng mới sinh năm 1982 ở Mátxcơva, tốt nghiệp Trường Kinh tế cao cấp (Высшая школа экономики), một trong những đại học kinh tế hàng đầu của nước Nga và đã làm việc ở nhiều ngân hàng lớn, kể cả ngân hàng Nga và nước ngoài.

Tháng 9.2013, Oreshkin gia nhập chính phủ với cương vị Vụ trưởng Vụ kế hoạch chiến lược dài hạn của Bộ Tài Chính. Tháng 3.2015 ông được bổ nhiệm làm thứ trưởng.

TASS dẫn lời Tổng thống Putin hôm 30.11 nói: "Maksim Stanislavovich, anh làm việc chưa quá lâu, nhưng nhìn chung anh đã có kinh nghiệm và đã chứng minh được thành công. Tôi muốn mời anh làm bộ trưởng phát triển kinh tế".

Oreshkin đã chấp nhận đề xuất này.

Hai tuần trước, bộ trưởng kinh tế tiền nhiệm là Aleksey Ulyukayev đã bị Cơ quan An ninh Liên bang Nga tạm giữ vì bị tình nghi nhận hối lộ 2 triệu USD để đổi lấy việc ông đánh giá tích cực một dự án tư nhân hóa lớn - RT cho biết. 

Không lâu sau khi ông bị tạm giữ, một tòa án cấp quận ở Mátxcơva đã ra lệnh quản thúc tại gia với ông trong 2 tháng, và Tổng thống Putin cách chức ông vì mất lòng tin.

Ulyukayev đã cam đoan vô tội và từ chối thẩm vấn, nhóm luật sư bảo vệ ông khẳng định khách hàng của họ là nạn nhân của một âm mưu.

Nếu bị chứng minh là có tội, ông sẽ phải đối mặt với án tù 15 năm và có thể bị phạt số tiền gấp 80 đến 100 lần số tiền ông nhận hối lộ.

V.N
Nguồn: laodong.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.