Chuyên mục
Nữ bác sĩ nổi tiếng thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay quân sự Nga
BÌNH LUẬN
That la dau xot. Cau chua cho cac linh hon sieu thoat. Namoadodaphat .

Nữ bác sĩ nổi tiếng thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay quân sự Nga

Chủ nhật 25/12/2016 13:23 GMT + 7
Ngày 25/12, phi cơ Tu-154 chở 92 người đã lao xuống Biển Đen ít lâu sau khi cất cánh. Trong số các hành khách có nữ bác sĩ nổi tiếng Elizaveta Glinka - Giám đốc tổ chức nhân đạo Spravedlivaya Pomoshch (Fair Aid), Ủy viên Hội đồng phát triển xã hội dân sự và quyền con người trực thuộc tổng thống Nga

Nữ bác sĩ nổi tiếng Elizaveta Glinka - Giám đốc tổ chức nhân đạo Fair Aid

Nữ bác sĩ Elizaveta Glinka và Tổng thống Putin

Hoạt động từ thiện của bác sĩ Elizaveta Galina được biết đến rộng rãi, không chỉ ở Nga mà cả ở những nơi xa bên ngoài biên giới đất nước. Trang blog “Doctor Liza” tồn tại đã 10 năm nay và thoạt tiên được mở ra như là nơi để giao lưu với bạn bè của bác sĩ nhưng dần dần có hàng nghìn người truy cập. Một số độc giả quyết định trở thành tình nguyện viên và chung tay hỗ trợ tổ chức nhân đạo Spravedlivaya Pomoshch của bà.

Elizaveta Glinka, thường được gọi là bác sĩ Liza, từng nhiều lần đến thăm Syria trong các sứ mệnh nhân đạo như cung cấp lương thực và phát thuốc, hỗ trợ y tế cho người dân nước này. Bác sĩ Liza cũng từng nhiều lần đến thăm vùng Đông Nam của Ucraina với nhiệm vụ nhân đạo - chuyển giao thuốc men và sơ tán các bệnh nhân trẻ em ra khỏi khu vực chiến sự. Lần này, bác sĩ Liza đến Latakia để trao thuốc men cho một bệnh viện. Chồng của nhà hoạt động nhân đạo Liza, luật sư Gleb Glinka, xác nhận với hãng truyền thông Snob rằng vợ ông đã thiệt mạng trong vụ tai nạn Tu-154.

Chiếc Tu-154 xấu số thuộc biên chế của Bộ Quốc phòng Nga, nguyên nhân của vụ tai nạn có thể là trục trặc kỹ thuật

Quân đội, Bộ tình trạng khẩn cấp Nga đang gấp rút triển khai chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ gần nơi được xác định là chiếc máy bay Tu-154 đã rơi trên Biển Đen. Theo hãng tin Interfax của Nga, trước khi chiếc máy bay quân sự Tu-154 gặp nạn, phi hành đoàn không phát đi bất cứ thông báo bất thường nào. Thời tiết tại khu vực Sochi thuận lợi cho các hoạt động hàng không. 


Lực lượng tìm kiếm và cứu hộ tại hiện trường

Trong khi đó, Bộ Tình trạng khẩn cấp của Nga đã xác nhận các mảnh vỡ được tìm thấy trên Biển Đen đúng là của chiếc máy bay mất tích. Những mảnh vỡ này, bao gồm càng máy bay, đã được tìm thấy ở độ sâu 50m-70m tại khu vực cách bờ biển Sochi khoảng 1,5km. Ngoài ra, nhiều hành lý của hành khách cũng được phát hiện trôi dạt trên biển. Các lực lượng cứu hộ địa phương cho biết, đến nay chưa phát hiện trường hợp nào sống sót. Hiện một số thi thể đầu tiên của các hành khách chuyến bay xấu số đã được tìm thấy. Hiện các lực lượng chức năng cùng với tàu và trực thăng đang tiếp tục khẩn trương tìm kiếm.

Sau khi chia buồn cùng gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đề nghị Thủ tướng Dmitry Medvedev lập Ủy ban nhà nước điều tra nguyên nhân dẫn đến tai nạn máy bay. Nhà chức trách Nga loại trừ khả năng máy bay bị khủng bố và chỉ xem xét 2 khả năng trục trặc kỹ thuật hoặc lỗi do con người.

3 phóng viên của kênh truyền hình Nga NTV đã đi trên chuyến bay xấu số

92 người có mặt trên chiếc máy bay Tu-154 gặp nạn gồm 8 thành viên phi hành đoàn, 8 binh sỹ, 9 nhà báo, 2 quan chức dân sự, 1 quan chức thuộc một tổ chức nhân đạo quốc tế và 64 thành viên đoàn nghệ thuật quân đội mang tên Alexandrov. Chuyến bay có nhiệm vụ chở các nghệ sĩ tới căn cứ không quân Hmeimim ở Syria để tham dự buổi hòa nhạc nhân dịp năm mới 2017. 

Cục trưởng Cục Văn hóa, Bộ Quốc phòng Anton Gubankov

Trong số nạn nhân xấu số có Cục trưởng Cục Văn hóa, Bộ Quốc phòng Anton Gubankov và trưởng đoàn nghệ thuật Aleksandrov - ông Valerry Khalilov.

Toàn bộ các thành viên chủ chốt của dàn hợp xướng quân đội mang tên Aleksandrov nằm trong danh sách những người xấu số. 

Trong số những người lẽ ra có mặt trên chiếc máy bay Nga Tu-154 gặp nạn, nam ca sĩ Vadim Ananyev thuộc đoàn quân nhạc Alexandrov đã may mắn "thoát chết" nhờ không lên máy bay vào phút chót. Anh Ananyev chia sẻ: "Các đồng nghiệp bay tới Syria biểu diễn. Tôi đã ở lại và không đi cùng đoàn vì lý do gia đình, vợ tôi mới sinh con trai. Nó là đứa thứ 3 và tôi ở nhà để chăm vợ con. Tôi không biết nói gì hơn ngoài việc cầu nguyện".

Đoàn nghệ thuật quân đội Alexandrov

Gia Trung (
Tass, eng.mil.ru, Sputnik)
Nguồn: phunuvietnam.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.