Chuyên mục
Nga bắt đầu ăn rau quả và thịt lợn Trung Quốc
BÌNH LUẬN
bây chừ thì ở nga cũng chả thoát được nạn ung thư từ thức ăn của tàu khựa
Đúng là 'chạy trời không khỏi nắng', tưởng ở nga sẽ thoát cái nạn thực phẩm trung quốc hơn ở vn hóa ra...
nguy to rồi bà con ui. bữa giờ chê đồ ăn tàu khựa, giờ chạy đi đâu?

Nga bắt đầu ăn rau quả và thịt lợn Trung Quốc

Thứ tư 15/10/2014 15:19 GMT + 7
Để trả đũa lệnh trừng phạt của phương Tây, Nga đã chọn nhập khẩu rau quả và thịt lợn từ Trung Quốc.

Phương tiện truyền thông của Nga báo cáo, Nga bắt đầu nhập khẩu thịt lợn của Trung Quốc sau lệnh cấm dài một thập kỷ vì lý do sức khỏe.

Lô hàng 32 xe tải với 800 tấn thịt lợn đầu tiên từ Trung Quốc đã được chuyển giao cho Nga trước sự kiểm tra của cơ quan giám sát an toàn thực phẩm Rosselkhoznadzor.


Thịt lợn Trung Quốc được Nga lựa chọn nhằm thay thế thị trường Mỹ và EU.

Được biết, đây là lô hàng đầu tiên kể từ năm 2004, khi Moscow chính thức cấm nhập khẩu thực phẩm từ Trung Quốc vì lý do an toàn trong kiểm dịch thú y.

Mặc dù Nga đã bắt đầu xem xét dỡ bỏ lệnh cấm thịt lợn Trung Quốc trong năm nay nhưng theo phát ngôn viên của cơ quan giám sát Rosselkhoznadzor, ông Alexei Alexeyenko cho biết chất lượng vẫn là mối quan tâm hàng đầu.

Hãng tin Interfax trích dẫn lời một phó trưởng phòng kinh doanh thực phẩm của Trung Quốc cho biết thịt lợn xuất khẩu sang Nga sẽ đến từ các trang trại được kiểm duyệt thú y an toàn, các quy trình chế biến sẽ được giám sát chặt chẽ.

Hồi tháng 8 vừa qua, Trung Quốc cũng đã xuất khẩu một lượng lớn rau quả sang Nga. Theo The Moscow Times, tận dụng việc Nga cấm nhập khẩu hàng loạt thực phẩm từ phương Tây và Mỹ, một công ty Trung Quốc đã mở khu vực hải quan đặc biệt để xuất khẩu trực tiếp rau quả sang Nga.


Nhiều công ty Trung Quốc đang tận dụng cơ hội xuất khẩu trái cây và rau quả sang Nga.

Khu vực này được thiết kế tương tự như một thị trường bán buôn trên diện tích rộng tới 70.000 mét vuông. Với hình thức này, công ty Baorong của Trung Quốc có thể xuất khẩu trái cây và rau quả trực tiếp sang Nga.

Theo hãng thông tấn Interfax của Nga, dự án trên có giá trị lên đến 60 triệu nhân dân tệ.

Một công ty khác của Trung Quốc là Dili cũng có ý định thiết lập một khu vực tương tự vào cuối năm nay.

Việc Nga nhập khẩu rau quả và thịt lợn của Trung Quốc được cho là Nga đang nhằm trả đũa lệnh trừng phạt của phương Tây và tìm một nguồn thực phẩm thay thế Mỹ và EU.

Phong Vân (Tổng hợp)
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.