Chuyên mục
Nga: 19 người thiệt mạng trong vụ rơi máy bay Mi-8
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga: 19 người thiệt mạng trong vụ rơi máy bay Mi-8

Thứ bảy 22/10/2016 05:15 GMT + 7
Hiện trường vụ rơi máy bay Mi-8 tại khu tự trị Yamal-Nenets, tây bắc Siberia, Nga. (Ảnh: RT)



Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga hôm 22-10 xác nhận, ít nhất 19 người đã thiệt mạng và ba người khác bị thương sau khi một máy bay trực thăng Mi-8 bị rơi trong lúc đang hạ cánh tại khu vực Urengoy, huyện Purovsky, thuộc khu tự trị Yamal-Nenets ở tây bắc Siberia vào tối 21-10 (giờ địa phương).



Theo các báo cáo từ hiện trường, chiếc Mi-8 bị hư hỏng nặng nhưng không phát nổ. Hãng thông tấn RIA Novosti dẫn nguồn tin từ Cơ quan vận tải hàng không Nga cho biết, hai hộp đen của chiếc máy bay xấu số cũng được đội cứu hộ tìm thấy trong tình trạng tốt và sẽ sớm được giải mã.


Trước đó, một nạn nhân bị mắc kẹt trong đống đổ nát của vụ tai nạn đã liên lạc với các nhân viên cứu hộ qua điện thoại di động. Hai máy bay trực thăng với đội cứu hộ gồm 140 người cùng 20 máy móc thiết bị đã được điều đến hiện trường.


Thi thể của các nạn nhân thiệt mạng được tìm thấy sau đó, bao gồm tất cả ba thành viên của phi hành đoàn. Ba người sống sót cũng đã được chuyển đến bệnh viện điều trị nhưng hiện đang trong tình trạng nguy kịch. Những người trên chiếc Mi-8 được cho là các công nhân dầu khí.


Chiếc trực thăng thuộc sở hữu của Công ty hàng không Skol đã gặp nạn khi đang trong hành trình bay từ mỏ dầu khí Suzumskoye đến Novy Urengoy. Công tác tìm kiếm cứu hộ tại hiện trường vụ tai nạn hiện đã kết thúc.


Hãng tin TASS dẫn lời Ủy ban điều tra Nga cho hay, cơ quan này đang tiến hành một cuộc điều tra hình sự về nguyên nhân dẫn đến tai nạn trên.


Theo đó, cuộc điều tra được thực hiện dựa trên ba giả thuyết khác nhau về nguyên nhân rơi máy bay, bao gồm vi phạm các quy định an toàn bay, lỗi kỹ thuật và điều kiện thời tiết bất lợi. Cho đến nay, không một nguyên nhân nào trong ba giả thuyết trên được loại trừ, Ủy ban điều tra Nga cho biết trong một tuyên bố.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 22-10 cũng đã gửi lời chia buồn tới gia đình của các nạn nhân trong vụ tai nạn.


TRUNG HƯNG
RT, RIA Novosti, TASS
Nguồn: nhandan.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.