Chuyên mục
Mua sắm trước Năm mới: cư dân Moskva tiêu hết nửa tháng lương
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Mua sắm trước Năm mới: cư dân Moskva tiêu hết nửa tháng lương

Thứ hai 11/12/2017 17:29 GMT + 7
Ánh đèn lấp lánh, những gian hàng được trang trí đẹp mắt đã làm tăng thêm tâm trạng hưng phấn và làm tăng nhu cầu mua sắm của người dân. Không khí nhộn nhịp trước thềm năm mới, cây thông Giáng sinh rực rỡ, các bảng hiệu giảm giá... tất cả những điều này đã kích thích khát vọng mua sắm của người dân Moskva. Làm thế nào để cưỡng lại sự cám dỗ và không mua sắm những thứ không cần thiết? 


Hãy cùng dạo qua khu vực trung tâm Moskva trong những ngày này. Ngay trước cửa hàng bách hóa tổng hợp GUM là hội chợ với khu vui chơi giải trí và các gian hàng rực ánh đèn. Những bài hát về năm mới vui nhộn bên những cây thông lấp lánh càng làm cho tâm trạng của khách thêm hưng phấn, ai cũng muốn mua sắm một vài món gì đó. Hãy ghé xem quầy bán khăn choàng có giá từ 5 nghìn đến 20 nghìn rúp. Bên kia là quầy bán  bánh mật ong có hình ông già Noel và Công chúa Tuyết có giá 550 rúp, ngang bằng với một hộp trứng cá bình thường. Không có việc trả giá trong khu chợ bán hàng năm mới. Những cây thông Năm mới trang hoàng đủ màu đủ kiểu, ông già Noel trong chiếc áo choàng đỏ, những cô bán hàng trong bộ trang phục của Công chúa tuyết, đã mang lại những phép lạ thật sự, đã khiến cho rất nhiều người vui vẻ rộng mở "hầu bao" mua sắm nhiều thứ xinh xắn, trông hay hay mà không lưu tâm đến giá cả, hay sự cần thiết của chính món hàng đó. Một phụ nữ tâm sự là cứ đến dịp này là cô ấy không cưỡng lại được sự mong muốn sắm những chiếc mũ Noel hay những món đồ năm mới.

Một nhà tâm lý giải thích rằng khách hàng luôn bị quyến rũ bởi những món quà được gói ghém đẹp mắt, cũng như khung cảnh, không khí náo nhiệt xung quanh, càng gần đến Năm mới, khách hàng càng dừng chân ở các quầy hàng lâu hơn và mua sắm nhiều hơn.

Một khu bán cây thông tươi đã được mở ra ở đây từ ngày đầu tháng 12, theo lời người bán hàng cho biết, năm nay nhiều khách hàng đã mua thông từ rất sớm so với năm ngoái, thậm chí có nhiều cây thông lớn đã được mua.

Tháng 12 cũng là thời gian các cửa hiệu đưa ra các lời mời gọi "giảm giá" hấp dẫn. Cửa hàng tích cực giảm giá để bán tháo những lô hàng cũ. Nhiều phụ nữ trẻ tâm sự rằng họ rất thích tham dự vào các cuộc đua mua sắm trước thềm Năm mới, dường như ai cũng có lý do để mua sắm quà cáp cho bạn bè, người thân và chính bản thân mình. Theo nhiều nhà nghiên cứu thị trường, các món hàng đã được nâng giá cao hơn bình thường trong chiến dịch bán hàng giảm giá mùa đông. Sức "quyến rũ" giờ đây cũng lan sang cả những người khách Phương Tây, những người đầy kinh nghiệm trong việc mua sắm, một cô gái nước ngoài khoa mấy bộ mũ lông kiểu Nga cô mua cho cả nhà, hai phụ nữ khác bày tỏ sự khen ngợi khu hội chợ Giáng sinh này.

Theo thống kê, cư dân Moskva tiêu pha hết nửa tháng lương cho việc sắm sửa quà Năm mới và bàn ăn ngày Tết.

Kinh nghiệm để "không vung tay quá trán" trong dịp mua sắm gần Năm mới là bạn nên đi dạo cửa hàng với một danh sách ghi rõ những món cần mua!

Nguồn tham khảo:
https://www.vesti.ru/videos/show/vid/739092/cid/3041/#
Nguồn: vesti.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.