Chuyên mục
Moskva: Phát hiện khỉ, vượn trong vali của hành khách VN
BÌNH LUẬN
một số dân việt ta đi đâu là mang tai tiếng tới đó.bực.
Làm khổ dân ta ở Nga

Moskva: Phát hiện khỉ, vượn trong vali của hành khách VN

Thứ năm 21/01/2016 13:25 GMT + 7

Nhân viên hải quan sân bay Domodedovo phát hiện trong hành lý của một công dân Việt Nam 5 con khỉ và 5 con vượn cáo, theo tin từ cơ quan báo chí của Hải quan Liên bang Nga (FCS).

Chiều hôm qua (20/1), nhân viên hải quan sân bay Domodedovo đã phát hiện dấu hiệu bất thường trong hành lý của 1 hành khách 58 tuổi đến Moskva trên chuyến bay từ Thành phố Hồ Chí Minh. Trong vali của hành khách này, đã tìm thấy 5 con khỉ và 5 con vượn cáo. Theo lời giải thích của vị hành khách, ông ta mang số động vật hoang dã, quý hiếm này cho một người bạn Nga, theo báo cáo của dịch vụ báo chí của Cục Hải quan Liên bang Nga (FCS).

                  

"Trong quá trình kiểm tra hải quan kiện hành lý nặng 17 kg, nhân viên hải quan đã tìm thấy 5 con khỉ và 5 con vượn cáo trong các lồng có kích thước khác nhau. Chủ nhân hành lý giải thích rằng ông ta mang số khỉ và vượn này đến Moskva (với tiền công 500 USD) cho một người bạn, người sẽ bán những con vật này tại Nga", - Phát ngôn viên Cục Hải quan Liên bang Nga cho biết.

Do không có tài liệu chứng minh nguồn gốc, chứng nhận y tế cần thiết cho số động vật, cũng không có giấy xác nhận giá trị loại hàng hóa đặc biệt, dựa theo kết quả kiểm định của các chuyên gia, cơ quan chức năng sẽ xem xét quyết định tố tụng theo quy định của pháp luật hiện hành.

Hiện số khỉ và vượn này được đưa về tạm giữ tại Trung tâm hỗ trợ của Sở thú Moskva, theo các chuyên gia ở đây, các con vật hiện đang trong tình trạng rất xấu, chúng mệt mỏi và bị nhiễm lạnh sau chuyến bay dài bị nhốt trong vali chật hẹp.

Người đứng đầu Sở Tài nguyên và bảo vệ môi trường Moskva, ông Anton Kulbachevsky phát biểu: "Không hiếm các trường hợp vận chuyển trái phép và nhập lậu động vật trong điều kiện kinh khủng tương tự. Thậm chí nhiều con vật chết đã trên đường. Chúng tôi đang hợp tác với cơ quan hải quan, cảnh sát, các tổ chức bảo vệ môi trường để ngăn chặn các trường hợp buôn lậu như vậy.".

Nguồn tham khảo:
http://ren.tv/novosti/2016-01-21/17-kilogrammov-pushistyh-lemurov-i-obezyan-obnaruzhili-tamozhenniki-v-domodedovo#
http://ria.ru/society/20160121/1362785450.html#ixzz3xsanNaA8
http://www.mskagency.ru/materials/2522753

Nguồn: ren.tv, ria.ru, mskagency.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.