Chuyên mục
Moskva: Khai trương khu agroklaster
BÌNH LUẬN
duoi tay o chu nguoi do thai gia thue cho chac khong re

Moskva: Khai trương khu agroklaster "Food City"

Thứ ba 02/09/2014 18:55 GMT + 7
Hôm nay 2/9, Thị trưởng Sergei Sobyanin dự lễ khai trương khu agroklaster (quần thể chợ bán buôn sản phẩm nông nghiệp) đầu tiên ở Nga mang tên “Food City” nằm trên đường cao tốc Kaluga cạnh đường vành đai MKAD (“Food City” trước đây là TTTM Lotus City - TTTM Hoa Sen - ngay cạnh chợ cây số 41 MKAD).


Theo lời thị trưởng Sergei Sobyanin, khu agroklaster mới được trang bị hiện đại, sẽ thay thế các khu chợ kho cũ kỹ bán rau quả, trái cây đã lỗi thời.

Hơn 50 khu chợ  và kho rau quả vẫn đang còn hoạt động tại Moskva đã gây ra sự bất tiện trong hoạt động giao thông của thành phố. Với sự ra đời của khu agroklaster mới, các xe tải lớn, hạng nặng cung cấp các sản phẩm tươi sống cho người dân thủ đô, sẽ được dỡ hàng bên ngoài Moskva, sau đó các xe tải nhỏ sẽ đảm nhận việc chuyển tiếp thực phẩm vào nội đô thành phố." - Thị trưởng phát biểu - “Các agroklaster mới sẽ cải thiện chất lượng của các quầy hàng thực phẩm tươi sống trong thành phố, và đồng thời sẽ giúp giảm tỷ lệ "lạm phát lương thực.

"Hôm nay, chúng tôi đã nhìn thấy các sản phẩm từ Azerbaijan, Thổ Nhĩ Kỳ… và các vùng lãnh thổ của Nga được đưa đến đây. Điều quan trọng là hoạt động thương mại ở đây không qua nhiều khâu trung gian, trong một môi trường văn minh, những người bán buôn tìm thấy khách hàng của họ không phải ở trong trung tâm thành phố, và  hàng được đưa trực tiếp đến cửa hàng và nhà hàng trong nội đô với số lượng nhỏ. " - Ông Sobyanin cho biết.

"Food City" nằm trên diện tích gần 85 hecta và bao gồm các tòa nhà thương mại, văn phòng và khách sạn, nhà kho và bãi đậu xe cho xe tải và xe ô tô. 

Tòa nhà hai tầng với tổng diện tích 246.000 mét vuông diện tích là khu bán buôn thịt và các sản phẩm sữa, cá, rượu và hoa. Tại đây còn có các quán cà phê và nhà hàng, ngân hàng và các máy ATM. 

Ngoài ra, trong "Food city" còn có nhiều quầy hàng pavillon trên tổng diện tích 50.000 mét vuông, được thiết kế cho việc bán buôn rau, hoa quả và thịt trực tiếp từ xe tải. 

Trong tương lai gần, trên địa bàn  "Food city" sẽ  đưa vào hoạt động các khu  văn phòng với tổng diện tích 31.000 mét vuông, khu nhà nghỉ, khách sạn với hơn 650 chỗ, cũng như các kho lưu trữ dành cho các nhà cung cấp chuyên cung cấp hàng cho các trung tâm mua sắm lớn. 

Moskva là nơi tiêu thụ thực phẩm nhiều nhất trong cả nước - hàng ngày cần đến 33 nghìn tấn hàng thực phẩm. Vì vậy, để đủ lượng hàng thực phẩm tươi sống cung cấp cho Moskva và các tỉnh lân cận, phải cần có 3 hoặc 4 khu agroklaster hiện đại.

Quyết định xây dựng gần Moskva các khu agroklaster (quần thể chợ bán buôn thực phẩm lớn kèm với các trung tâm hậu cần) đã được chính quyền thông qua từ mùa xuân năm 2012. Các khu  agroklaster sẽ cho phép nông dân, các nhà vườn - những  người trực tiếp sản xuất, có thể cung cấp sản phẩm đến tay người tiêu dùng, giảm mạng lưới trung gian “mua đi bán lại” nhiều lần,  và giảm chi phí của các cửa hàng từ 30-40%. 

Các nhà quản lý có kế hoạch thu hút các nhà sản xuất, các doanh nghiệp cung cấp hàng từ các tỉnh Novogorodskaya, Tambov, Kaluga, Ryazan và Smolensk... đến buôn bán tại khu Food City.

Tại Moskva còn có kế hoạch xây dựng một số khu agroklaster khác ở phía Bắc, phía Tây thành phố. Các quần thể thương mại và dịch vụ hậu cần như vậy cũng sẽ bao gồm cầu bốc dỡ cho xe tải, kho bãi, cao ốc văn phòng, khách sạn cho doanh nghiệp và tài xế xe tải.


Doanh nhân God Nisanov và đối tác Zarah Iliev đã mua lại TTTM "Lotus City" từ tháng 11 năm 2013.Trước đây, danh mục đầu tư các ông God Nisanov và Zarah Iliev đã bao gồm trung tâm mua sắm "Châu Âu", khách sạn "Ukraine", TTTM Moskva (chợ Liublino), Chợ Sadovod ...

Sau khi được mua lại, TTTM "Lotus City" được cải tạo thành khu agroklaster (quần thể chợ bán buôn sản phẩm nông nghiệp) đầu tiên ở Nga mang tên “Food City”.

“Food City” tại Moskva là một trong những khu agroklaster lớn nhất châu Âu. Mô hình này đã từ lâu xuất hiện ở Paris(Pháp), Berlin(Đức), Madrid(Tây Ban nha), Mexico….

Nguồn tham khảo:
http://www.m24.ru/articles/54642
Nguồn: vesti.ru, m24.ru, kp.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.