Chuyên mục
Moskva: Hàng triệu người dân tình nguyện tham gia làm sạch thành phố
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva: Hàng triệu người dân tình nguyện tham gia làm sạch thành phố

Thứ bảy 18/04/2015 17:27 GMT + 7

Hôm nay (18/4) đã có hơn 1,2 triệu người dân tình nguyện tham gia hoạt động làm sạch thành phố trong chiến dịch “Ngày thứ bảy công cộng”, kênh Moskva 24 dẫn nguồn tin từ Phó thị trưởng Moskva.

Đặc biệt, nhiều  tình nguyện viên là các  em nhỏ  5,6 tuổi cùng tham gia hoạt động này với gia đình. Ngoài ra, còn có đông đảo các quan chức chính quyền, các cựu chiến binh, người về hưu, cũng như nhân viên các công ty, sinh viên và học sinh các cấp...

Đây là hoạt động xã hội thường niên tại thủ đô Moskva mỗi khi xuân về. Các tình nguyện viên  dọn sạch sân nhà, các khu rừng, công viên, mang lại sự sạch xanh cho Moskva sau mùa đông có nhiều rác bẩn ứ đọng dưới tuyết. Ngoài ra, ở các công viên còn trồng thêm nhiều cây hoa mới.

Bên cạnh các tình nguyện viên, còn có các nhân viên của cơ quan công trình công cộng đảm nhận công việc rửa sạch, sơn mới  mặt tiền các tòa nhà, cột đèn chiếu sáng, các khu vui chơi của trẻ em, các băng ghế ngồi …

Các em nhỏ tình nguyện viên còn được tham gia các trò chơi, các cuộc thi đố vui và cùng nhau uống chè.

Hơn 50 khu rừng và công viên đã được làm sạch trong ngày hôm nay. Chiến dịch này vẫn tiếp tục được tổ chức trong ngày thứ bảy sắp tới.

Với tình yêu thiên nhiên, tinh thần trách nhiệm và ý thức  bảo vệ môi trường, người dân đã góp phần không nhỏ vào việc mang đến cho thủ đô nước Nga vẻ bề ngoài sạch đẹp mỗi khi xuân về.

Hoạt động này còn là biện pháp hữu hiệu để giáo dục thế hệ trẻ về tình yêu thiên nhiên đất nước và cũng là dịp gắn kết tình thân trong cộng đồng.


Nguồn tham khảo:
http://www.vesti.ru/doc.html?id=2514179
Nguồn: m24.ru,vesti.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.